เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อลิซ วีคส์ วัย 26 ปี เป็นผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์แนวเซ็กซี่บนเว็บไซต์ ‘โอนลี่แฟนส์’ โดยใช้นามแฝงว่า ‘ป๊อปปี้ เดยส์’ ปรากฏตัวต่อหน้าศาลผ่านช่องทางออนไลน์พร้อมกับ เลนเนิร์ด วิลกินส์ วัย 36 ปี ผู้ต้องสงสัยว่าสมคบคิดในการก่อคดี

ทั้งคู่เป็นชาวออสเตรเลีย มาจากเมืองแอดิเลด โดนจับกุมในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวบุคคลอื่น พกพาอาวุธปืนและเกี่ยวข้องกับการขนส่งยาเสพติด ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามรายงานของเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2565

รายงานของเจ้าหน้าที่ระบุว่า พยานซึ่งเป็นชายคนหนึ่ง พบเห็นรถยนต์ที่กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้พร้อมด้วยผู้บาดเจ็บเพศชาย ขณะที่เขากำลังขับรถไปตามถนนพอร์ต กอว์เลอร์ เมืองแอดิเลด เขาจึงเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

บนร่างของผู้บาดเจ็บวัย 31 ปี มีบาดแผลบริเวณหลังที่เกิดจากการโดนยิงด้วยกระสุนปืน แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบรถยนต์คันที่ไหม้ไฟ ซึ่งเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า ปรากฏว่าเป็นรถของผู้บาดเจ็บ จากการสืบสวนเพิ่มเติม ตำรวจพบว่าสถานที่เกิดเหตุที่แท้จริงอยู่ในย่านมอว์สัน เลคส์ ชานเมืองแอดิเลด โดยสันนิษฐานว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค.

ตามการตรวจสอบพบว่า ชายผู้บาดเจ็บได้แวะไปหาหญิงสาวคนหนึ่งที่บ้าน แต่กลับพบกลุ่มชาย 3 คน พร้อมอาวุธบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายและยิงเขา ก่อนที่จะมัดตัวเขาใส่ไว้ในรถและขับไปตามถนนพอร์ต กอว์เลอร์

กลุ่มผู้ต้องสงสัยปล่อยตัวผู้เสียหายก่อนที่พวกเขาจะจุดไฟเผารถยนต์และขับรถหนีออกไป 

ต่อมาตำรวจได้ติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัยและยึดอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุได้ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องสงสัยคือ อลิซ วีคส์ ดาวเด่นของ ‘โอนลี่แฟนส์’ ซึ่งมีผู้กดถูกใจคอนเทนต์แนวเซ็กซี่ของเธอมากกว่า 10,000 ครั้ง วีคส์ ได้รับความนิยมจากการอัพโหลดคอนเทนต์และการตอบข้อความของแฟน ๆ อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการส่งข้อความเสียงที่มีการอวดอ้างสรรพคุณว่าเสียงของเธอนั้น ‘แหบเสน่ห์ในสำเนียงออสซี่’

เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนคดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยที่เหลืออีก 2 คนต่อไป และย้ำว่านี่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การก่อคดีแบบสุ่มเลือกเหยื่อ

แหล่งข่าว : dailystar.co.uk

เครดิตภาพ : Facebook/Alice Weekes