สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองมัลซา รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ว่าสำนักงานตำรวจเมืองทัลซา ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสอง ในรัฐโอคลาโฮมาของสหรัฐ รายงานการเกิดเหตุกราดยิง ภายในโรงพยาบาลเซนต์ฟรานซิส เมื่อช่วงเย็นของวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังรอบโรงพยาบาล เซนต์ฟรานซิส ที่เมืองทัลซา ในรัฐโอคลาโฮมา ซึ่งเกิดเหตุกราดยิง


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 5 รายในที่เกิดเหตุ หนึ่งในนั้นคือคนร้าย เป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลว่าเป็นใคร แต่เบื้องต้นเชื่อว่าเชื่อว่า มือปืนกระทำอัตวินิบาตกรรมก่อนตำรวจยกกำลังมาถึง ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน อย่างไรก็ดี ไม่มีผู้เคราะห์ร้ายคนใดมีอาการที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 1 สัปดาห์ หลังเหตุกราดยิงภายในโรงเรียนประถมศึกษา “ร็อบบ์” ที่เมืองยูวัลดี ในรัฐเทกซัส เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 21 ราย แบ่งเป็นนักเรียน 19 ราย และครู 2 ราย ส่วนคนร้ายซึ่งเป็นชายวัย 18 ปี ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นับเป็นเหตุกราดยิงภายในโรงเรียน ครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ของสหรัฐ และจุดประเด็นถกเถียงเรื่องการควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐขึ้นมาอีกครั้ง.

เครดิตภาพ : REUTERS