เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าประสบการณ์การใช้บริการร้านเมดคาเฟ่ฉบับญี่ปุ่น แต่กลับเกิดเหตุการณ์ลูกค้าบางคนที่ไม่เข้าใจ และไม่ทำตามกฎของร้าน จนเกิดปากเสียงด่าทอน้องเมดอย่างเสีย ๆ หาย ๆ อีกต่างหาก

โดยเจ้าของทวิตเตอร์รายดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า “วันนี้ลองไปเมดคาเฟ่มา เขินมาก คุณเมดทุกคนต้อนรับดีมาก เอ็นจอยนะ ก่อนเราจะเข้ามามีลูกค้าอยู่ก่อนโต๊ะนึง มากัน 3 คน ค่อนข้างมีอายุแล้วนะ พอฟังกฎของร้าน สั่งอาหารอะไรเรียบร้อย ก็นั่งรอคุยเล่นกับคุณเมดปกติ แต่ก็มีเสียงโวยวายจากโต๊ะนั้น เพราะมีคนมานั่งเพิ่มอีกคน แต่ไม่สั่งอะไรเลยสักที”

นอกจากนี้ยังระบุในเมนชั่นด้วยว่า “กฎของร้านชี้แจงชัดเจนมาก ว่าต้องสั่งอาหาร 1 อย่าง ต่อ 1 ท่าน เมดจะบอกตั้งแต่นั่งลงที่โต๊ะ แต่โต๊ะนั้นที่มีคนมาเพิ่ม ไม่สั่งอาหารสักที คุณเมดเลยต้องไปถามเรื่อยๆ ว่าจะสั่งรึยัง น้องก็พูดด้วยน้ำเสียงที่ดีตลอด แต่ลูกค้าคนนั้นก็ตอบแบบเหวี่ยง เสียงดังมากว่า ‘พี่คุยงานอยู่ ไม่เห็นหรอ’ น้องก็ตอบไปว่า แต่นี่มันร้านอาหารนะคะ ต้องทำตามกฎของร้าน ใช่แหละ น้องหลุดคาแรกเตอร์เมดไปแป๊บนึง แต่เค้าก็คนๆ นึงอ่ะ เพราะชีป้าคนนั้นก็เหวี่ยงมาก แล้วก็ตะโกนลั่นร้านเลยว่า เป็นเจ้าของร้านหรอ ไปเรียก ผจก.มา จะคุยกับ ผจก. ตะโกนด่าน้องไม่หยุด แล้วบอกว่าอย่ามาแลกเงินแบงก์พี่นะ(?)

เราเลยอ๋อ ชีเป็นผู้จัดการธนาคารแห่งนึง ที่เป็น ธน+ทหาร=tt? แต่คำถาม คุณพี่เป็นเจ้าของธนาคารหรอคะ แล้วยังตะโกนด่าน้องต่ออีกว่า “คุณสุ- ผู้บริหาร MBK ต้องรู้เรื่องนี้” ตะโกนแบบนี้อยู่ 3-4 รอบ คือ จ้า รู้แล้วว่าหน้าใหญ่ แต่ว่าสุดท้าย ก็บอกเก็บเงิน แบบไม่ได้สั่งอะไรสักอย่างตามกฎร้านนะ ตอนจ่ายเงิน เขาก็ยังตะโดนด่าไม่หยุด บอกว่าทำนิสัยแบบนี้ได้ยังไง ไม่มีมารยาท (ด่าเยอะ จำไม่ได้) แถมเสียงดังรับกวนคนอื่นในร้านอีก แต่คนที่หน้าโมโหที่สุดคือ “ทำไมทำตัวเหี้ยแบบนี้” คือเห้ย ได้หรอวะ ตัวเองไม่ทำตามกฎของร้านด้วยซ้ำ พนักงานเค้าต้องทำตามหน้าที่อ่ะ ไม่รู้ใหญ่มาจากไหน

แต่จิตสำนึกต่อมนุษย์ด้วยกันยังไม่มีเลย ที่ตะโกนโวยวายเสียงดังรบกวนคนอื่น แล้วที่งงคือ มาคุยงานร้านเมดคาเฟ่? ย้ำ มาคุยงานร้านเมดคาเฟ่?!?!????? จะคุยงานก็ไปร้านกาแฟ ไป สตบ.สิ นี่ร้านอาหารนะเว้ย แล้วเฉพาะทางมากด้วย เป็นไรเจ๊ เจ๊เป็นอะไร๊!!!!!!! คุณเจ้าของธนาค๊าร สงสารน้องมากเลยอ่ะ มาทำงานพิเศษหาเงินด้วยตัวเองก็เก่งมากแล้วนะ แต่ก็คงโดนพี่ๆ เมดอบรมแหละ เสร็จแล้วน้องและเมดคนอื่นๆ ก็เดินมาขอโทษทุกคนในร้าน ที่เมื่อกี้มีบรรยากาศที่ไม่ดีเกิดขึ้น น้องเดินมาขอโทษโต๊ะเราบ่อยมาก เพราะโต๊ะติดกันกะอิโต๊ะนั้น ฮือ ไม่เป็นไรนะ เก่งมากแล้วน้อน

เราไม่กล้าถ่ายรูปอะไรออกมาเลย เพราะกฎของร้านคือเค้าไม่ให้ถ่ายรูปน้องเมดนะ ถ่ายบรรยากาศ ถ่ายอาหารได้ แต่พยายามอย่าให้ติดน้องเมด แต่เอาเถอะ ขอปฏิญาณว่าจะไม่ทำธุรกรรมอะไรกับ tt? เลย กินว่านมั่น เป็นใครมาสั่งไม่ให้คนนั้นคนนี้ไปแลกเงินแบงก์ตัวเอง ทำงานบริการเหมือนกันหนิ ใดใดก็คือขอให้เรื่องเกิดขึ้นอย่าทำให้น้องนอยด์หรือเสียใจอะไรขนาดนั้นเลย ไม่เป็นไรนะ ขอให้สดใสและน่ารักต่อไป น้องฮีลใจหลายๆ คนที่เดินเข้ามาในร้าน หวังว่าจะมีคนปลอบแหละฮีลใจน้องบ้าง ขอให้เก่งขึ้นไปอีกเรื่อยๆ นะคะ เนี้ยน”

อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารที่หญิงคนดังกล่าวได้ทำงานอยู่ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ธนาคารต้องขออภัยและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นพนักงานของธนาคารจริง แต่ไม่ใช่ผู้จัดการสาขา อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้มีการตักเตือนพนักงานดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และจะมีการเข้าติดต่อเพื่อขอโทษพนักงานร้าน xxx อย่างเป็นทางการ”..