เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา สำนักงานนายอำเภอเขตโวลูเซีย เคาน์ตี รัฐฟลอริดา โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์พร้อมคลิปเผยเรื่องราวการไล่ตามจับหัวขโมยเจ็ตสกีของเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากพลเมืองดี จนทำให้การจับกุมสำเร็จลงด้วยดี เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในคลิปซึ่งเป็นบันทึกเหตุการณ์จากกล้องติดตัวของเจ้าหน้าที่สำนักงานนายอำเภอ ตัดตอนในช่วงที่พวกเขากำลังไล่ตามคนร้ายซึ่งขโมยเจ็ตสกีรุ่นยามาฮ่า เวฟรันเนอร์ และขับหลบหนีออกไปในทะเล บริเวณหาดออร์มอนด์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถไล่ตามได้ เนื่องจากไม่มีเรือ

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งจึงตัดสินใจออกปากขอยืมเรือของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งกำลังจอดอยู่ตรงท่าเรือในบริเวณนั้น โดยตอนแรกได้ขอให้เจ้าของเรือขับเรือเพื่อพาเจ้าหน้าที่ไล่ตามคนร้ายไป แต่ชายผู้เป็นเจ้าของกลับอนุญาต ให้กลุ่มคนของทางการขับเรือของพวกเขาออกไปได้เลย

เจ้าหน้าที่จึงขับเรือลำดังกล่าวไล่ตามและจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ ในคลิปเป็นตัดไปถึงช่วงที่พวกเขาเข้าใกล้ตัวคนร้ายบนเจ็ตสกี ซึ่งกำลังลอยลำอยู่กลางทะเล เนื่องจากเครื่องยนต์ดับแล้วสั่งให้หัวขโมยลงจากเจ็ตสกีและว่ายน้ำมายังเรือของพวกเขา แต่คนร้ายอ้างว่าตนว่ายน้ำไม่เป็น เล่นเอาเจ้าหน้าที่ตะโกนตำหนิออกมาอย่างเหลืออดว่า ว่ายน้ำไม่เป็นแล้วยังจะมีหน้ามาขโมยเจ็ตสกี

ในที่สุดกลุ่มเจ้าหน้าที่และคนร้ายซึ่งโดนจับกุมตัวก็ขึ้นฝั่ง รองนายอำเภอซึ่งเป็นผู้บันทึกคลิปได้เข้าไปจับมือและเอ่ยขอบคุณครอบครัวเจ้าของเรือที่อนุญาตให้พวกเขาใช้งาน ซึ่งชายผู้เป็นเจ้าของเรือเอ่ยชมเชยว่า “พวกคุณทำได้ดีมาก”

แหล่งข่าว : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Getty Images