หลังจากเปิดตัวมาอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาสำหรับบทต่อของตำนานเทพเจ้าเเห่งสงคราม “God of war : Ragnarok” พร้อมเผยกำหนดการวางจำหน่ายในปีนี้  ซึ่งหลายคนคิดว่าจะมีการวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3 ของปี เเต่ดูเหมือนว่าทางทีมงานอาจกําหนดเป้าหมายไปเปิดตัวไตรมาสที่ 4 เเทน

โดยข้อมูลนี้มีหลุดออกมาจาก Twitter ของ Playstation Game Size ซึ่งเป็นเว็บที่ติดตามเเละคอยอัพเดทหลังบ้านของ PSN ได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับการเปลี่ยนเเปลงการวางจำหน่ายไว้สั้นๆว่า “ก่อนหน้านี้วันที่วางจําหน่ายของ God of war : Ragnarok ถูกกำหนดไว้เป็น วันที่ 30 กันยายน ซึ่งอยู่ในไตรมาสที่ 3 ของปี เมื่อเร็ว ๆ นี้วันที่นั้น (ในหลังบ้าน) ถูกเปลี่ยน เป็นวันที่ 31 ธันวาคม นั่นหมายความว่ากำหนดการวางจำหน่ายอาจจะเปลี่ยนจากไตรมาสที่ 3 ของปีนี้เป็นไตรมาสที่ 4 เเล้วก็ได้” เเต่ทาง Playstation Game Size ได้ยืนยันว่าตัวเกมจะไม่เลื่อนไปวางจำหน่ายปีหน้าเเน่นอน

อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญนั่นคือมีข่าวลือหลุดออกมาอีกว่า Sony อาจวางแผนที่จะปล่อย The Last of Us’remake ในช่วงเดือนกันยายนปีนี้เพื่อไม่ให้เกมฟอร์มยักษ์ 2 เกมชนกันการที่ “God of war : Ragnarok” จะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีจึงมีความเป็นไปได้

โดย God of War : Ragnarok จะหว่างจำหน่ายเเบบ Cross-gen คือลงให้ทั้ง PlayStation 4 เเละ PlayStation 5 เท่านั้นเเละมีกำหนดการวางจำหน่ายในปีนี้