• Shall I compare thee to a summer’s day?
8 ศิลปิน ได้แก่ Chubbynida, Huatoh Story, MEimo, Munins, Smaisiam, Tuagomstudio, Tum Ulit และ Warbie Yama

“Shall I compare thee to a summer’s day?” เพราะว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ไม่ใช่วันเดียวที่จะตกหลุมรัก เรามาพูดถึงความรักในฤดูร้อนกันดีไหม?

ฤดูร้อนมักเป็นที่รู้จักว่าเป็นฤดูที่สุดแสนจะโรแมนติก อันเนื่องมาจากท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยแสงสว่างและลมอันแสนอบอุ่นของฤดูร้อน เหมือนดั่งความรักที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ บางคนต่างมีความสุขและแบ่งปันความรักให้กับคนรัก ในขณะที่หลายๆ คนเรียนรู้ที่จะยอมรับความรักที่จางหายไปในฤดูนี้ บางคู่ถูกกำหนดให้แยกทางกันในช่วงฤดูร้อนด้วยการเดินทางกลับบ้านข้ามจังหวัดและความสูญเสียกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

นิทรรศการจัดแสดงผลงานของ 8 ศิลปิน ซึ่งพวกเขาจะมาเล่าเรื่องของช่วงฤดูร้อนที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนผ่านทางตัวคาแรคเตอร์อันโด่งดังของพวกเขา เรื่องราวมากมายเหล่านี้จะทำให้คุณหวนนึกถึงความทรงจำในช่วงเวลาเหล่านี้อีกครั้ง นอกจากนั้นยังมีไอเท็มสุดน่ารักให้เลือกช้อปที่หน้าห้องนิทรรศการและ The Gallery Shop ชั้น 1 อีกด้วย

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. 2565 – 26 มิ.ย. 2565 เวลา 11.00 น. – 20.00 น. (เข้าชมฟรี)

สถานที่ : ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ห้อง RCB Galleria 1 ชั้น 2

  • Out of this World

“Out of this World” จะพาคุณทิ้งโลกความจริงและโบยบินสู่โลกแห่งจินตนาการด้วยงานศิลป์จาก 2 ศิลปินมากฝีมือ ทวี รัชนีกร และต่อลาภ ลาภเจริญสุข

นิทรรศการนี้ ทวีปลดปล่อยจินตนาการเหนือจริงและนำเสนอผลงานที่ต่อเนื่องจากฐานความคิดของผลงานใหม่ล่าสุดรวมถึงงานในอดีต ในขณะที่ต่อลาภใช้สิ่งที่คุ้นเคยผสานกับภาพยานอวกาศ ทำให้ได้ผลงานแปลกใหม่และน่าสนใจอย่างยิ่ง

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2565 – 10 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. – 18.00 น.

สถานที่ : MOCA BANGKOK นิทรรศการหมุนเวียน 1 และ 2 ชั้น G

  • NINE LIVES

“NINE LIVES” นิทรรศการศิลปะซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวของความหวัง, ความรัก และความหมายของชีวิต ผ่านเหล่าแมว 9 ชีวิต โดย ทรงศีล ทิวสมบุญ

ผลงานชุด NINE LIVES ถือกำเนิดขึ้นจากสิ่งหนึ่งซึ่งเก่าแก่ยิ่งเป็นสิ่งเก่าแก่ซึ่งสิ่งมีชีวิตที่มีหัวใจล้วนรับรู้ได้ – ความรัก เราอาจรักใครสักคนได้ แม้ไม่อาจพูดภาษาของเขาเราอาจหลงใหลภาพวาดสักภาพได้ แม้ไม่รู้ที่มาของมันหากเป็นเช่นนั้น โปรดให้โอกาสผลงานชุดนี้ได้รับการสัมผัสด้วยสายตาและหัวใจของคุณประตูบางบานที่ถูกปิดตายมาเนิ่นนานในหัวใจ อาจเปิดแง้มออกหน้าต่างแห่งความคิดคำนึงบางประการซึ่งเคยถูกมองข้าม อาจมีแสงสว่างเล็ดลอดท่วงทำนองแห่งความรู้สึกอันงดงามที่จางเลือน อาจโลดแล่นแผ่วเบาอีกครั้ง

ข้อความจากศิลปิน ทรงศีล ทิวสมบุญ :‘NINE LIVES เป็นผลงานที่เปลี่ยนชีวิตของผมในทุกแง่มุม ผลงานต้นฉบับที่จัดแสดงในครั้งนี้จึงเป็นมากกว่าภาพวาดและเรื่องราว แต่เป็นบางสิ่งซึ่งคล้ายกับแสงสว่างและเวทมนตร์ที่ถูกบันทึกไว้ในงานศิลปะ อันสามารถแบ่งปันส่งต่อให้กับผู้ชมได้’

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2565 – 11 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:00 น. – 21:00 น. (เปิดทำการทุกวัน)

สถานที่ : ไอคอนสยาม ชั้น 1 ,โซนไอคอนลักซ์

  • Crossing the Lines

“Crossing the Lines : แรงงานข้ามเส้น” เรื่องราวของ’เส้น’แบ่งทั้งทางกายภาพและนามธรรม ผ่านผลงานจาก 6 ศิลปินหญิงและเควียร์ร่วมสมัย

นิทรรศการชุดนี้ถือเป็นผลงานการออกแบบและพัฒนานิทรรศการภัณฑารักษ์รุ่นใหม่ ที่ได้ผ่านกระบวนการเรียนรู้และฝึกฝนการสร้างสรรค์นิทรรศการร่วมกับทีมงานมืออาชีพ กับผลงานนิทรรศการกลุ่มชุดแรกที่นำเสนอเรื่องราวหลากหลายแง่มุมของผู้ใช้แรงงาน ที่มักไม่ปรากฏในสื่อกระแสหลัก ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวผ่านการข้ามเส้นแบ่งทั้งทางกายภาพและนามธรรม รวมผลงานหลากหลายรูปแบบ

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2565 – 16 กรกฎาคม 2565 2565 เวลา 10:00 น. – 18:00 น.

สถานที่ : SAC Galler อาคารหอศิลป์ ชั้น 3

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]