เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สุทธิพันธ์ ผู้ว่าฯกทม. ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” โดยขึ้นสเตตัสว่า “University of Washington” ใช้เวลาประมาณ 20.29 นาที ด้วยหน้าตายิ้มแย้ม เป็นการไลฟ์พูดคุยกับนายแสนดี ลูกชาย ขณะทั้งสองเดินสนทนาแนะนำสถานที่มหาวิทยาลัยระหว่างจะไปร่วมงานรับปริญญาของนายแสนดี โดยในช่วงแรกเป็นลูกชายถ่ายนายชัชชาติ ผู้เป็นพ่อและคอยบอกลักษณะอาคารต่างๆ จากนั้นมีการเปลี่ยนกันถ่ายโดยนายชัชชาติ ถือกล้องถ่ายลูกชายขณะเดินไปร่วมงานรับปริญญา พร้อมกับการสนทนากันไปตลอดทางแบบภาษาไทยสลับภาษาอังกฤษ

โดยบางช่วงบางตอน นายชัชชาติ ถ่ายตามหลังลูกชายพร้อมพูดคุยให้แฟนเพจฟังบอกว่าวันนี้ขอเป็นแอดมินให้ลูกชาย พร้อมถ่ายไปบริเวณเครื่องช่วยฟังที่หูลูกชายพร้อมบอกว่าเป็นแบบแม่เหล็กติดไว้กับหูและศีรษะซึ่งใส่ไว้ข้างเดียว ส่วนข้างขวายังไม่ผ่าตัดเผื่อในอนาคตมีเทคโนโลยี่ใหม่เข้ามา จากนั้นเดินสนทนากับลูกชายไปเรื่อยๆพร้อมบอกแฟนคลับว่าวันนี้เป็นวันสบายๆพาแฟนคลับมาเที่ยวเล่นไม่ได้เกี่ยวกับงานกทม. ก่อนจะบอกว่า แล้วจะรีบกลับไปเพราะเห็นมีพวกเราบางคนบ่นว่าลางานมาทำไม ซึ่งนายชัชชาติได้บอกว่า ก็เป็นภารกิจจำเป็นต้องทำหน้าที่พ่อ แล้วจะกลับไปทำงานให้ครบถ้วนเท่าที่ลาไปเพื่อชดเชย

จากนั้นเดินมาพบคนไทยจึงมีการทักทายกันอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่นายแสนดี ลูกชายจะรับกล้องมาถ่ายให้ระหว่างนายชัชชาติเดินสนทนากับคนไทยด้วยกัน ก่อนทั้งสองเดินสนทนากันไปเรื่อยๆเรื่องสถานที่และลักษณะการจัดงานรับปริญญาแบบสบายๆกระทั่งจบคลิป