เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. จากกรณีมีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น Tiktok ที่ใช้ชื่อว่า nattharika_072 ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.6/1 โรงเรียนโคกปรงวิทยาคม ต.โคกปรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวณัฐริกา เรียนวงศ์คำ หรือ หมูหยอง ได้โพสต์คลิปเพื่อนนักเรียนคือ นางสาวพธิตา ศรีวิไลเจริญสุข หรือ มุก ขณะที่ใช้มือเปล่าจับตุ๊กแกแล้วนำไปแกล้งคุณครู ทำเอางานนี้คุณครูถึงกับร้องกรี๊ดต้องรีบปิดประตูหนีเข้าห้องพักครู โดยระบุแคปชั่นว่า “#ต๊กแกน่ารัก #เพชรบูรณ์หวานมาก #แกล้งคุณครู #ขำ555 #เล่นๆนร้าา”

หลังจากคลิปและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้มีชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นคลิปไวรัล มียอดผู้เข้าชมกว่า 1.9 ล้านครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเช่นกัน มีทั้งชื่นชมในความน่ารักและความใจกล้าในการจับตุ๊กแกตัวเป็นๆ ไปแกล้งครู ในขณะเดียวกันก็มีหนุ่มๆ เข้ามาโพสต์แซวว่า เจอผู้หญิงที่จะปกป้องตัวเองได้แล้ว เช่น “แม่มาเบิ่งลูกสะใภ้, เจอคนที่จะปกป้องผมจากตุ๊กแกได้แล้ว, แม่ผมเจอคนที่จะปกป้องผมได้แล้ว, ตุ๊กแกน่ารักส่วนคนจับน่ารักกว่านะครับ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับสองสาวคือ นางสาวณัฐริกา เรียนวงศ์คำ หรือ หมูหยอง ที่เป็นคนถ่ายคลิป และเป็นคนนำคลิปไปโพสต์ใน Tiktok และนางสาวพธิตา ศรีวิไลเจริญสุข หรือ มุก คนที่จับตุ๊กแกแกล้งครูในคลิป

นางสาวณัฐริกา เล่าว่า ปกติตนเป็นคนที่ชอบถ่ายคลิปอัพลง Tiktok อยู่แล้ว และในวันดังกล่าวตนเห็นเพื่อนจับตุ๊กแกมาและบอกว่าจะเอาตุ๊กแกไปแกล้งครู ตนจึงได้เอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ และนำไปโพสต์ลงใน Tiktok ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูและติดตามมากขนาดนี้ ซึ่งตนและเพื่อนต้องขอขอบคุณทุกคอมเมนต์ และทุกยอดวิวที่เข้ามาติดตาม

นางสาวพธิตา คนที่จับตุ๊กแก บอกว่า โดยปกติแล้วตนเป็นคนรักสัตว์ โดยเฉพาะตุ๊กแกตนชอบมากเป็นพิเศษ เพราะตามลำตัวจะมีจุดเป็นสีต่างๆ และตีนก็จะเหนียวๆ เป็นเอกลักษณ์ ส่วนวิธีการจับตุ๊กแกคุณตาเป็นคนสอนจับ สำหรับสัตว์ที่ตนกลัวมากที่สุดก็คือ จิ้งจก เพราะเวลาจับหางจิ้งจกมันจะขาด และดิ้นไปมาดูแล้วน่าขนลุก

ส่วนที่มาของคลิปในวันนั้นคือมีตุ๊กแกเกาะอยู่หลังห้องเรียน ตนเห็นว่าตุ๊กแกตัวนี้ตัวมันอ้วนๆ กลมๆ น่ารักดี จึงได้จับมาดู และตนนึกได้ว่าครูเป็นคนกลัวตุ๊กแก ตนเลยเอาตุ๊กแกมาแกล้งครูจนครูต้องเดินหนีไปหลบอยู่ในห้องพักครู แต่ครูก็ไม่ได้ว่าอะไร แค่ถามตนว่าทำไมกล้าจับอย่าเอาใกล้ครู หลังจากนั้นตนก็เอาตุ๊กแกไปปล่อยในป่าข้างๆ โรงเรียน

นางสาวพธิตา ยังพูดติดตลกอีกว่า สำหรับที่ว่ามีหนุ่มๆ ปลื้มและเข้ามาแซวอยากให้ตนไปปกป้องจากตุ๊กแก ซึ่งตนก็ยินดีจะปกป้องทุกคน โดยสัญญาว่าจะดูแลทุกคนโดยเท่าเทียมกัน ไม่ลำเอียงอย่างแน่นอน.