เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ตามเวลาในประเทศไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมด้วย นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ขณะเดินเยี่ยมชมตลาดแห่งหนึ่งในตัวเมืองซีแอตเทิล โดยพาชมตลาดขายปลาสด  มีพวกปลาทูน่า ปลาแซลมอน ปูอลาสก้า ซึ่งปกติจะมีการโยนปลาบริเวณหน้าแผงค้า

จากนั้นได้มีการเดินชมกำแพงหมากฝรั่ง ซึ่งเป็นตึกแถว ซึ่งนายชัชชาติ บอกว่า แค่นี้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ แต่ต้องได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันจำนวนมาก จากนั้นได้เดินไปที่ Ghost Alley หรือตรอกผี แวะกินกาแฟร้านกาแฟ รวมถึงตลาดเกษตรกร ซึ่งเกษตรกรจะมีการนำผัก ผลไม้ และดอกไม้จำหน่าย โดยนายชัชชาติกล่าวว่า ภาพที่เห็นทำให้ตนคิดถึงปากคลองตลาดที่กรุงเทพฯ มองแล้วสดชื่นดี

นายชัชชาติ กล่าวระหว่างรอกาแฟว่า ข้างนอกไม่ต้องใส่หน้ากากกันแล้ว  อากาศเย็น อุณหภูมิ 12 องศาฯเป็นบรรยากาศปกติ ของซีแอตเทิล จะเป็นวันสุดท้ายที่อยู่ที่นี่ เตรียมตัวเดินทางกลับประเทศไทย เที่ยวบิน 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น จึงขอเอาใจบุตรชายสุดที่รักมากหน่อย เพราะเดี๋ยวจะไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว

จากนั้นได้เดินผ่านกำแพงหมากฝรั่ง นายชัชชาติ กล่าวว่า ดูอีกทีกำแพงหมากฝรั่งมีกราฟิตี้ด้วย แค่นี้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้วันนี้สบายๆ ไม่ได้คุยเรื่องงาน แต่ดูเรื่องเมือง เผื่อมีไอเดียไปทำอะไรที่กรุงเทพ เสียดายไม่ได้ไปคลองเตย มีการจัดกิจกรรมดนตรีในไทย โดยจัดที่ศูนย์เยาวชนเป็นครั้งแรก คราวหน้าจะไป  สำหรับคนที่นี่เลี้ยงหมากันเยอะ รักหมา เอาหมามาเดินเล่น

จากนี้ นายชัชชาติและนายแสนปีติ ไปเดินเล่น โดยได้ไปชมร้านสตาร์บัคสาขาแรกของโลก โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า คนที่นี่เขาไม่ใส่หน้ากากกัน   ส่วนโลโก้สตาร์บัคสาขาแตกต่างจากปัจจุบัน เนื่องจากมีจุดกำเนิดที่ซีแอตเทิล กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวซึ่งผู้คนเดินทางมาเพื่อซื้อของที่ระลึก และได้เดินทักทายครอบครัวคนไทย ที่ประกอบอาชีพค้าขายเครื่องประดับทำมือ จากนั้นได้ทักทายคนไทยที่ทำเสื้อสตาร์บัคขาย ซึ่งสกรีนเอง เมื่อพูดคุยกับพอหอมปากหอมคอทางนายชัชชาติได้ขอตัวกลับ พร้อมกับบอกอบอุ่นที่ได้เจอคนไทยที่นี่ และเดินทางขึ้นเครื่องในช่วงบ่ายโมงวันเดียวกัน