“เดลินิวส์” ขออาสาร่วมด้วย ช่วยพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการขายของในช่วงโควิด-19 ทำมาค้าขายคล่อง กับโครงการ เดลินิวส์ รับฝากร้าน เติมพลังใจคนไทย สู้ภัย “โควิด” ที่จะช่วยโปรโมตร้านค้าแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านพื้นที่สื่อของเดลินิวส์ทุกช่องทาง วันนี้ขอแนะนำร้าน “ลูกสาวคุณหนูแสง” ปลาร้าบอง เห็ดปรุงรส หมูแดดเดียว

ชื่อร้าน : ลูกสาวคุณหนูแสง ขายปลาร้าบอง (ปรุงสุก) เห็ดปรุงรส หมูแดดเดียว

ผลกระทบ : จุดเริ่มต้นของการทำร้านออนไลน์คือ เราสองคนเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ทางบริษัทจึงมีมาตรการลดเงินเดือนโดยไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหรือเข้าสู่สภาวะปกติ ด้วยรายจ่ายที่เท่าเดิมแต่รายรับกลับลดลง เราสองคนจึงเกิดการพูดคุยและปรึกษาเรื่องการหาช่องทางที่จะเพิ่มรายได้นอกเหนือจากเงินเดือน

จากการพูดคุยกันพวกเราก็ลงตัวว่าขายอะไรที่เกี่ยวกับอาหารดีกว่า เนื่องจากครอบครัวของพวกเราสองคนมีคุณแม่และคุณอาที่มีฝีมือทางด้านการทำอาหาร รสชาติเฉพาะตัว รวมถึงรสมือที่ใครได้ทานก็สามารถสร้างความประทับใจได้ อันนี้มาจากสถิติที่พวกเราชอบเอาอาหารที่บ้านมาฝากที่ออฟฟิศ แล้วทุกคนเอ่ยปากอยากทานอีก หรือแม้กระทั่งขอออร์เดอร์เลยก็มี เราก็เลยเลือก 3 เมนูที่มั่นใจว่าเด็ดดวง รสชาติถูกใจทุกคนมาเป็นสินค้าของทางร้าน คือ ปลาร้าบอง (ปรุงสุก), หมูแดดเดียว, เห็ดปรุงรส และทางร้านลูกสาวคุณหนูแสง จะยังคงกระบวนการผลิตแบบดั้งเดิม คือการทำทุกอย่างด้วยมือ เพื่อคงเสน่ห์ของไทบ้านและรสสัมผัสของเนื้ออาหาร

สินค้าแนะนำ : ปลาร้าบอง (ปรุงสุก) สูตรไทบ้านของลูกสาวคุณหนูแสง จะมีรสชาติจัดจ้าน เผ็ดนำ นัวปลายจากเนื้อปลาร้า หอมครบด้วยเครื่องสมุนไพร ข่า ตะไคร้ หอม กระเทียม ที่นำไปย่างไฟ สับมือ แล้วคั่วในกระทะจนสุก ทุกกระบวนการทำด้วยมือ ทำให้ยังได้ Texture ของเครื่องสมุนไพร คลุกข้าวสวย จิ้มข้าวเหนียวร้อนๆ แกล้มกับผัก หรือมะม่วงเปรี้ยวจี๊ด ก็แซ่บหลายเด้อ ยิ่งทานคู่กับหมูแดดเดียว คือคักหลาย อยากให้ได้ลอง

หมูแดดเดียว สูตรลับเฉพาะส่งต่อจากรุ่นคุณปู่ รสชาติกลมกล่อม ไม่หนักเค็มหรือหวาน มีความเผ็ดจากพริกไทยนิดหน่อยเพื่อดึงรสชาติให้กลมกล่อมมากขึ้น เน้นปรุงรสบางเบา ไร้ผงชูรส

เห็ดปรุงรส นำเห็ดนางฟ้ามาฉีกเป็นเส้นบางๆ ให้ได้ขนาดและความบางที่พอดี จากนั้นคลุกงาและปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะของอาป้อม จะทำให้ได้เห็ดปรุงรสที่มีรสชาติหวานนิด เค็มหน่อย กลมกล่อม กรอบกำลังดี ให้ความรู้สึกเหมือนหมูฝอย โดยปราศจากผงชูรส สำหรับผู้ไม่ทานเนื้อสัตว์ ทานมังสวิรัติ หรือทานเจ ก็สามารถรับประทานเมนูนี้ได้ เพราะเราใช้วัตถุดิบ ซอสปรุงรสสูตรเจทั้งหมด

ราคาสินค้า : ปลาร้าบอง ขนาด 200 กรัม 109 บาท, เห็ดปรุงรส ขนาด 100 กรัม 129 บาท, หมูแดดเดียว ขนาด 500 กรัม 249 บาท

ช่องทางติดต่อ :

FB : ลูกสาวคุณหนูแสง

IG : nusaeng_official

LINE : @nusaeng_official

https://linktr.ee/nusaeng_official

เบอร์ติดต่อ : 06-6159-6964 หรือ 09-4426-6945

หมายเหตุ : รูปแบบการสั่งซื้อของทางร้านจะเป็นแบบ Pre-order จัดส่งทุกวันเสาร์ เพื่อคงความสดใหม่ของสินค้าและรสชาติ

สำหรับร้านค้าหรือผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจร่วมโครงการ เดลินิวส์ รับฝากร้าน เติมพลังใจคนไทย สู้ภัย “โควิด” สามารถอ่านละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >>>เช็กที่นี่!วิธีร่วมโครงการเดลินิวส์ ‘รับฝากร้าน’ ช่วยโปรโมตร้าน ‘ฟรี’ ไม่มีค่าใช้จ่าย!<<< และส่งรายละเอียดทั้งหมดมาที่อีเมล [email protected] ชื่อเรื่องอีเมลที่ส่งว่า “ฝากร้านกับเดลินิวส์”