เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับถอยหลังอีกเพียง 2 วัน ก็จะถึงวันแห่งความหวังของนักเสี่ยงโชคที่กำลังแสวงหาเลขเด็ดกันอย่างเข้มข้นขึ้น ล่าสุดพบว่าชาวบ้านกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ต่างฮือฮาหลังทราบข่าวว่าบ้านเลขที่ 226 หมู่ 1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี มีต้นกล้วยแปลกออกลูกและปลีกลางลำต้น สร้างความแตกตื่น แห่กันนำดอกไม้ธูปเทียน และผ้า 3 สี ไหว้รับขวัญขอเลขเด็ดกันตามระเบียบ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกับคุณตาอุทัย นิยมแสง อายุ 76 ปี และยายเสวียน นิยมแสง อายุ 69 ปี สองผัวเมียเจ้าของบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์ปลูกต้นไม้ รวมทั้งจำหน่ายต้นไม้นานาชนิด พบว่าบริเวณข้างบ้านมีต้นกล้วยประหลาดออกปลี และมีลูกออกกลางลำต้น คล้ายดอกบัวตูม เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านกำลังนำผ้า 3 สี มาผูกพร้อมทำขันธ์ 5 จัดเครื่องเซ่นไหว้มาไหว้รับขวัญขอโชคกันอยู่

สอบถาม คุณตาอุทัย เจ้าของบ้านและเป็นผู้พบต้นกล้วยดังกล่าว กล่าวว่า ขณะที่กำลังมาตัดหญ้าบริเวณข้างบ้านตรงที่สาธารณะ พบว่ามีต้นกล้วยอยู่จึงตั้งใจจะตัดไปให้หมูกิน แต่พอมาเห็นต้นกล้วยต้นนี้ผิดจากต้นกล้วยทั่วไป คือมีปลีผุดออกมากลางลำต้นแถมแหงนปลีขึ้นด้านบน พร้อมออกเครืออีก ส่วนปลีกล้วยคล้ายเหมือนดอกบัวแปลกประหลาดไม่เคยพบเห็น เลยคิดว่าต้นกล้วยคงมาให้โชคตนและชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านทราบข่าวต่างนำธูป เทียน เครื่องเซ่นไหว้มาขอโชคกันทั้งวัน พร้อมนำแป้งหอมมาทาลูบที่ลำต้นหาเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้กัน ส่วนเลขที่ส่วนใหญ่มองเห็นตรงกันคือ 837, 84 และ 80 ชาวบ้านต่างพากันนำไปเสี่ยงโชคหาซื้อลอตเตอรี่กับพ่อค้าแม่ค้าเร่ที่รู้ข่าวมารอขายกันจนเกลี้ยงแผง