ทุกครั้งเวลาฝนตก ถ้าเราออกไปเดินตากฝนข้างนอก แน่นอนว่าเราต้องเปียกปอนไม่ทั้งตัว เพราะฉะนั้นไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยเวลาฝนตก ก็คือ ร่ม หรือ ชุดกันฝน แต่ถ้าเราลองจินตนาการว่าเราต้องขับมอเตอร์ไซค์กลับบ้านตอนฝนตกล่ะ การกางร่มไป ขับรถไปพร้อมกันอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสักเท่าไร เพราะนอกจากจะไม่สะดวกแล้ว ยังอันตรายมาก ๆ และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิตอีกด้วย ดังนั้น ปัจจุบันนี้ จึงมีบริษัทที่ผลิตชุดกันฝนสำหรับคนขับมอเตอร์ไซค์ขึ้นมา เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการขับมอเตอร์ไซค์และไม่เปียกฝนอีกด้วย

วันนี้เราเลยจะมาแชร์ 4 วิธีเลือกชุดกันฝนสำหรับขับมอเตอร์ไซค์แบบง่าย ๆ โดยเฉพาะเลย! สำหรับใครที่กำลังหาชุดกันฝนดี ๆ สักตัวอยู่ ต้องอ่านบทความนี้ให้จบ! 

  1. ชุดกันฝนต้องมีดีไซน์ที่ใส่สะดวก มีขนาดเหมาะกับขนาดตัว

หนึ่งในสิ่งที่ต้องดูการเลือกซื้อชุดกันฝนสำหรับขับมอเตอร์ไซค์เลยก็คือ เราต้องเลือกชุดที่มีดีไซน์หรือการออกแบบที่เหมาะกับสรีระของเราที่สุด ที่สำคัญต้องมีขนาดที่เหมาะสม ไม่คับหรือหลวมเกินไป 

ซึ่งโดยปกติแล้วเสื้อกันฝนธรรมดาจะมีทั้งประเภทคลุมทั้งตัวไปเลยหรือแยกชิ้นเสื้อกับกางเกง แต่ในกรณีที่ต้องขับมอเตอร์ไซค์ เราจะแนะนำให้ชุดกันฝนใช้ขับรถมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ ทั้งนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการสวมใส่ 

  1. ชุดกันฝนต้องมีหมวกคลุมศีรษะ 

อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยเวลาเลือกชุดกันฝนสำหรับขับมอเตอร์ไซค์ ก็คือ เราจะต้องเลือกแบบที่มีหมวกคลุม นั่นเอง เพราะเวลาที่ฝนตกแรง ๆ แน่นอนว่า ฝนจะตกลงมาบริเวณใบหน้าและดวงตาของเราอยู่แล้ว ซึ่งอาจทำให้มองไม่เห็นเวลาขับขี่ได้ ดังนั้น หมวกคลุมนอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้ศีรษะเปียกฝนแล้ว ยังช่วยให้เรามองเห็นเส้นทางได้ชัดเจนและปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย

  1. ชุดกันฝนควรมีสีสันสดใสหรือสีสะท้อนแสง 

ในหลาย ๆ ครั้งเวลาฝนตก เมฆครึ้ม อาจทำให้มืดลงแม้จะยังไม่ถึงเวลาพลบค่ำก็ตาม ซึ่งอาจทำให้รถคันอื่น ๆ ที่สัญจรไปมามองเห็นเราไม่ชัดเจน เพราะฉะนั้น การสวมใส่ชุดกันฝนขับมอเตอร์ไซค์ที่มีสีสันสดใสหรือมองเห็นได้อย่างชัดเจน จะช่วยให้เราขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นไปด้วย

  1. เสื้อกันฝนที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี 

เพื่อให้เราสามารถใส่ชุดกันฝนเพื่อขับมอเตอร์ไซค์ไปได้นาน ๆ เราจึงควรเลือกชุดที่ทำจากวัสดุคุณภาพดี ทนทาน ไม่ขาดง่าย มีคุณสมบัติกันน้ำได้จริง ป้องกันน้ำซึม ที่สำคัญควรระบายอากาศได้ดีเพื่อความสบายในการสวมใส่ของเราอีกด้วย  

และนี่ก็คือ 4 วิธีเลือกชุดกันฝนสำหรับขับมอเตอร์ไซค์แบบง่าย ๆ ในวันนี้ สำหรับใครที่ดู ๆ อยู่ แนะนำว่าให้เลือกตามนี้ให้ครบทุกข้อ  รับรองว่าจะช่วยให้ขับขี่ยามฝนตกได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้นเป็นกองเลยล่ะ