หนึ่งในรูปแบบบริการนวดที่หลายๆ คนติดใจ หากได้ลองไปใช้บริการนอกจากจะเป็นการนวดสปาต่างๆ แล้ว การนวดหินร้อนก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย อีกทั้งยังส่งผลดีต่อร่างกายของเรามากเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักกับการนวดหินร้อน วันนี้เรามีข้อมูลที่น่าสนใจมาฝากกัน ซึ่งไม่แน่ว่าหากคุณได้ไปทดลองนวดกันแล้วอาจจะติดใจกันเลยก็ได้ 

การนวดหินร้อน คือการนวดในรูปแบบใด

สำหรับการนวดในรูปแบบนี้ หลายๆ คนอาจจะยังไม่คุ้นเคยกันนัก เพราะถ้าหากเทียบกับการนวดสปา นวดไทย หรือนวดน้ำมันแล้ว รูปแบบการนวดหินร้อนอาจจะมีความใหม่อยู่พอสมควร แต่รู้หรือไม่ว่าการนวดแบบนี้กำลังกลายเป็นที่นิยมอย่างมาก 

โดยการนวดประเภทนี้จะเป็นการนวดโดยการใช้หินบะซอลต์ ซึ่งเป็นหินที่ได้จากการเกิดลาวา โดยจะใช้หินประเภทนี้เป็นตัวกระจายความร้อนและนวดไปในจุดต่างๆ ของร่างกาย แทนการใช้มืออย่างที่เราคุ้นเคย ซึ่งการนวดประเภทนี้จะมีข้อดีอย่างช่วยให้สามารถกดน้ำหนักลงไปบริเวณกล้ามเนื้อของร่างกายได้อย่างสม่ำเสมอ จนทำให้ผู้ใช้บริการรู้สึกผ่อนคลาย ส่งผลให้ลดการเกร็งของกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดตึง อีกทั้งเมื่อความร้อนจากหินเข้าสู่ร่างกาย จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้เป็นอย่างดีด้วย 

ซึ่งหลังจากการนวดด้วยหินร้อนเสร็จสิ้น จะทำให้รู้สึกถึงความกระปรี้กระเปร่าสบายตัว อีกทั้งยังส่งผลถึงอารมณ์ของเรา ลดความเครียด และทำให้ผิวพรรณดูสดใสมากยิ่งขึ้น 

วิธีการนวดที่เหมาะกับคนที่ต้องการสร้างความผ่อนคลาย

ไม่ว่าจะเป็นการนวดในรูปแบบใด ผู้ที่เข้าใช้บริการนวดมักต้องการสร้างความผ่อนคลาย รวมถึงต้องการทำให้ส่วนที่ได้รับการปวดเมื่อย อย่างบริเวณไหล่ หลัง บ่า หรือเท่าได้รับการดูแลเพิ่มเติม และช่วยลดอาการตึงเครียดจากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน ซึ่งรูปแบบการนวดหินร้อนยังเหมาะกับกลุ่มคนทำงาน หรือคนที่เป็นออฟฟิศซินโดรม เพราะในการนวดในลักษณะนี้จะช่วยให้เกิดการผ่อนคลายของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี 

เพราะในแต่ละวันเราอาจใช้ชีวิตไปกับการทำงานที่ต้องเจอกับความเครียด แต่หากได้ลองพักร่างกายและหาสิ่งที่ผ่อนคลายช่วยให้ร่างกายได้รับการดูแล ก็จะเป็นเสมือนการได้ชาร์จพลังให้พร้อมกับไปใช้ชีวิตหรือทำงานได้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปัจจุบันการนวดก็มีหลากหลายรูปแบบให้คุณได้ลองไปสัมผัส แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ที่เริ่มหัดนวดล่ะก็ การศึกษาข้อมูลถึงผลลัพธ์และลักษณะการนวดต่างๆ ก็จะช่วยให้คุณรู้ถึงข้อดีข้อเสียของการนวดในแต่ละรูปแบบ อีกทั้งยังจะเป็นการให้คุณได้รับประโยชน์จากการนวดสูงสุด้วยเช่นกัน 

ทั้งนี้หากใครชอบวิธีการนวดแบบไหน ก็สามารถเลือกไปเอ็นจอยได้เลย ที่สำคัญยังมีร้านนวดหลากหลายร้านที่มาพร้อมกับบริการที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการนวดไทย นวดสปา นวดหินร้อน หรือจะลองแวะไปร้านนวดที่มีบ่ออองเซ็นให้แช่ ก็จะช่วยเติมเต็มความสุขของการผ่อนคลายประเภทนี้ได้เช่นกัน