วันที่ 14 มิ.ย. 2565 ‘บิตคอยน์’ สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประสบภาวะยากลำบากเมื่อมูลค่าลดลงอีก 10% จนเหลือเพียง 22,690 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 793,00 บาท) ต่อหน่วย เมื่อเวลา 14.19 น. ที่ตลาดโตเกียว 

วงการคริปโตที่เคยเฟื่องฟูมาตลอดกำลังประสบภาวะคับขัน เมื่อเจอมาตรการทางการเงินทั่วโลกที่เข้มงวดขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของตลาดโลก ขณะที่นักลงทุนเริ่มคิดหนักกับการช้อนซื้อสกุลเงินดิจิทัลที่มูลค่าลดลง เนื่องจากไม่แน่ใจว่าจะยังสามารถฟื้นตัวกลับคืนมาได้หรือไม่

นอกจากนี้ การที่แพลตฟอร์ม Celsius ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการรับฝากและกู้ยืมเงินดิจิทัล ประกาศหยุดการให้บริการชั่วคราวเพื่อรักษาสภาพคล่อง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยิ่งทำให้เกิดความกังวลเพิ่มขึ้นในกลุ่มนักลงทุนตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขาย โดยมูลค่าของการซื้อขายเงินดิจิทัลเมื่อวานนี้มีมากกว่า 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 38,427 ล้านบาท

นักลงทุนบางรายเริ่มคาดการณ์ถึงจุดต่ำสุดของการซื้อขายในวงการคริปโต ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า การช้อนซื้อบิตคอยน์ช่วงขาลงตอนปลายไตรมาสที่ 2 น่าจะเป็นจังหวะที่ดีที่สุด

แหล่งข่าว : bloomberg.com

เครดิตภาพ : Getty Images