เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสสาวชาวสหรัฐ ออกมายืนยันแล้วว่า เธอจะหวนคืนสนามเพื่อลงแข่งขันในศึกเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. ถึง 10 ก.ค. นี หลังได้สิทธิไวลด์การ์ดจาก ออล อิงแลนด์ คลับ ให้เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ หลังว่างเว้นจากการลงสนามมาร่วม 1 ปีแล้ว

เซเรนา ซึ่งกำลังลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเป็นรายการที่ 24 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่าสถิติของ มาร์กาเร็ต คอร์ต หลังได้แชมป์แกรนด์สแลมครั้งสุดท้ายในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2017 นั้น ไม่ได้ลงแข่งขันมานับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในรอบแรกของศึกวิมเบิลดันปีที่แล้ว จนอันดับโลกในเวลานี้ลงไปอยู่ที่ 1,208 แถมก่อนหน้านี้เธอยังเพิ่งแยกทางกับ แพทริค มูราโตกลู โค้ชที่ร่วมงานกันมานาน ส่งผลให้มีข่าวลือว่าเธออาจตัดสินใจแล้วที่จะแขวนแร็กเกตก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม นักหวดสาววัย 40 ปี ได้รับสิทธิไวลด์การ์ดจาก ออล อิงแลนด์ คลับ และเจ้าตัวก็ยืนยันแล้วว่าจะร่วมดวลแร็กเกตในศึกแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้าปีนี้ด้วย โดยเธอโพสต์รูปบนอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นรูปตัวเธอเองสวมรองเท้าผ้าใบสีขาวและอยู่บนคอร์ตหญ้า พร้อมระบุว่า SW และ SW19 (ที่ตั้งของ ออล อิงแลนด์ คลับ) เรามีนัดกัน เจอกันในวิมเบิลดัน 2022 ลุย! #renasarmy

ทั้งนี้ เซเรนา จะหวนกลับมาจับแร็กเกตลงอุ่นเครื่อง ด้วยการจับคู่กับ ออนส์ ยาเบอร์ นักหวดสาวชาวตูนิเซีย ลงแข่งขันประเภทหญิงคู่ ในทัวร์นาเมนต์ที่อีสต์บอร์น ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 19-25 มิ.ย. หรือ 1 สัปดาห์ก่อนหน้าศึกวิมเบิลดัน