เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ ด้านการศึกษาและสังคม ลงพื้นที่ถนนเลียบคลองบางลำพู ร่วมกับ นายพงศธร ศิริธรรม ผู้อำนวยการเขตพระนคร และนายสุริยชัย รวิวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของที่พัก “แบงค็อก คานาเล โฮม แอท ข้าวสาร” โดยได้สอบถามถึงปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้าพัก โดยทางเจ้าของร้านบอกว่า ส่วนมากจะเป็นคนไทย ชาวต่างชาติก็มี ส่วนมากเป็นฝรั่ง ส่วนคนจีนก็มีแต่หลายประเทศยังไม่รับคนจีน ทั้งนี้ นายชัชชาติกล่าวชมว่า ข้างในสวยมาก ตนไม่เคยเข้า

จากนั้นได้เดินทักทายประชาชน พร้อมกับกล่าวถึง ถนนเลียบคลองบางลำพูว่า ต้นทางมีปัญหาเรื่องหาบเร่แผงลอย แต่ได้คุยกับ ผอ.เขตพระนคร ว่า จะมาจัดระเบียบใหม่ ระหว่างนี้ มีประชาชนร้องเรียนว่า มีแต่เสา ไม่มีไฟ

นอกจากนี้ นายชัชชาติยังได้สอบถามถึง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน จนทราบว่าประชาชนร่วมกันสร้าง โดยผู้ว่าฯ กทม. บอกว่า แถวนี้พัฒนาเป็นย่านอัตลักษณ์ได้ ตรงนี้ต้องหาทางกระตุ้นเศรษฐกิจ ประชาชนเดือดร้อนอยู่ ทำตลาด ย่านเศรษฐกิจ แนะนำศาลเจ้าพ่อหนู มีร้านขายน้ำแข็งไส

จากนั้นนายชัชชาติได้เดินเลียบคลองบางลำพู ไปเรื่อยๆ จนถึงแยกบางลำพู พร้อมกับบอกว่าปลาเยอะตรงนี้ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ เป็นเขตเมือง มีข้าวสาร ตรงนี้มีห้างนิวเวิลด์ และได้เดินไปยัง ถนนบางลำพู มุ่งหน้าถนนข้าวสาร พร้อมกับบอกว่าวันหลังมาหาของกินที่นี่ ตนเองชอบกินโรตีมะตะบะ

ทั้งนี้ระหว่างทางได้มีประชาชนเข้ามาขอถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก