เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นางรัศมี ตราทิพย์ อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1175/2565 ลงวันที่ 15 มิ.ย. 65 ข้อหา “ร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหาเพื่อแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี” ได้ที่ห้องพักภายในโครงการเอื้ออาทรลาดกระบัง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

ทั้งนี้เนื่องจากเมื่อปี 64 นางรัศมี พร้อมพวกได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “งานนวดสปา งานต่างประเทศ” ประกาศรับสมัครคนไปทำงานนวดแผนโบราณที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยอ้างว่ารายได้ดี 5-6 หมื่นบาทต่อเดือน แถมยังออกอุบายให้บินฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เหยื่อจึงหลงเชื่อ แต่เมื่อเดินทางไปถึงสนามบินที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ถูกชายฉกรรจ์ที่มารับ ยึดหนังสือเดินทางเก็บไว้ ก่อนพาไปร้านนวดแห่งหนึ่งที่ค้าประเวณีแอบแฝง ไม่ใช่งานนวดตามที่ตกลงไว้ ผู้เสียหายจึงปฏิเสธที่จะทำงาน แต่เจ้าของร้านดังกล่าวไม่ยินยอม เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าไถ่ คิดเป็นเงินไทยกว่า 8 หมื่นบาท ทำให้ผู้เสียหายต้องถูกบังคับให้รับงานขายบริการทางเพศแม้ขณะมีประจำเดือน ถ้าขัดขืนจะถูกข่มขู่ฉีดยาเสพติดเข้าร่างกาย

อย่างไรก็ตามหลังผู้เสียหายต้องจำยอมทำงานขายบริการทางเพศได้ประมาณ 2 เดือน ก็ได้อาศัยจังหวะที่คนดูแลร้านเผลอ แอบหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านละแวกนั้น จนสามารถเดินทางกลับมาประเทศไทย และเข้าแจ้งความกับตำรวจ กก.1 บก.ปคม. จนมีการออกหมายจับ และนำมาสู่การติดตามจับกุมตัว นางรัศมี ผู้ต้องหารายนี้ ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการได้ดังกล่าว จากการสอบสวน นางรัศมี ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.