เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พ.ต.ท.เดโช คงสุข สว.สอบสวน สภ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถชนกันหน้าโรงงานไม้ยางพารา ในพื้นที่บ้านห้วยคุย ต.ทรัพย์ทวี อ.บ้านนาเดิม บนถนน 44 (เซาเทิร์นซีบอร์ด) ฝั่งมุ่งหน้า จ.กระบี่ เบื้องต้นรับแจ้งมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ฮีโน่สีขาว ทะเบียน 82-1668 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่ข้างทาง มีนายสุริยา ครองสมบัติ เป็นผู้ขับ บรรทุกเสาคอนกรีตขนาดใหญ่ หลังรถพบรถเก๋งโตโยต้า รุ่น วีออส สีแดง หมายเลขทะเบียน กค 6064 พังงา สภาพบนหลังคามีเสาคอนกรีตขนาดใหญ่เสียบติดอยู่ ภายในมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

โดยผู้โดยสารที่นั่งคู่มากับคนขับมีอาการบาดเจ็บสาหัสไม่รู้สึกตัว เนื่องจากถูกเสาคอนกรีตทับ หน่วยกู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ ด.ต.วรชัย นาคขวัญ อายุ 52 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพังงา สภาพมีแผลฉกรรจ์บริเวณหน้าผาก ส่วนผู้บาดเจ็บที่มาด้วยกันและเป็นผู้ขับขี่ คือ น.ส.ปริมาตร จงอักษร อายุ 41 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต มีอาการแน่นหน้าอก ปวดศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำร่างผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบ้านนาเดิม

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายสุริยา ขับรถบรรทุกเสาคอนกรีตจำนวน 6 ต้น ยาวต้นละ 4.5 เมตร จากในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีไปส่งให้ลูกค้าที่ อ.เคียนซา แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุ นายสุริยา อ้างว่า ไม่ทันสังเกตว่าเกิดอะไรขึ้น จู่ ๆ มีเสียงเหมือนรถถูกชนท้าย จึงได้ประคองรถเข้าข้างทาง และเห็นว่ามีรถเก๋งคันดังกล่าวติดอยู่กับเสาคอนกรีต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะพบว่ามีกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพช่วงที่รถทั้ง 2 คัน ขับตามหลังกันมา ก่อนเข้าข้างทางหลังจากชนกันแล้ว คาดว่าน่าจะเกิดเหตุชนกันและลากกันมาไกลกว่า 200 เมตร ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวน น.ส.ปริมาตร อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.