บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด นำทีมจิตอาสา และซุปตาร์สาวมากความสามารถ “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ร่วมกันสานต่อโครงการ “รถดิจิทัล” Digital Bus: Enrich your life with digital” ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ที่รวมพลังกันเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อส่งมอบความรู้และเร่งสร้างความเท่าเทียมด้านทักษะดิจิทัลให้กับน้องๆ เยาวชนไทยในพื้นที่ห่างไกล และในครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมขึ้นที่โรงเรียน วัดใหม่ต้านทาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดารที่ขาดแคลน และต้องการการสนับสนุนเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านการปรับปรุงอาคารเรียน สนามเด็กเล่น อุปกรณ์เครื่องเล่นที่ชำรุดทรุดโทรม รวมถึงสื่อการเรียนการสอน เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน

รถดิจิทัลดังกล่าวได้นำเทคโนโลยีของ Huawei Fusion Solar Residential Smart PV มาประยุกต์ใช้ในการขับเคลื่อน โดยเป็นเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ที่นำพลังงานจากแสงอาทิตย์มาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในครัวเรือน ซึ่งทางหัวเว่ยได้เปิดตัวไปเมื่อปลายปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา โดยนอกจากโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมทักษะด้านดิจิทัลให้แก่เยาวชนในประเทศไทยแล้ว ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลังงานสะอาดจากพลังงานแสงอาทิตย์ นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นให้กับน้องๆ รวมถึงชุดนักเรียน และชุดกีฬาอีกด้วย

โดยโครงการรถดิจิทัลนี้เป็นการให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อร่วมยกระดับการศึกษาในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ หัวเว่ย ประเทศไทย ในการขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของประเทศไทย ควบคู่ไปกับการสนับสนุนเรื่องการใช้พลังงานดิจิทัล อีกทั้งช่วยลดปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านทักษะดิจิทัลในประเทศไทย ตอบรับกับการเติบโตด้านเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล และมุ่งพัฒนาประเทศไทยให้เป็นดิจิทัลฮับแห่งภูมิภาคอาเซียนได้อย่างยั่งยืน