จากกรณีเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ กทม. ทำให้บางแห่งมีน้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุด เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กด้วยตัวเอง หลังจากเข้ามาตรวจดูกล้อง CCTV ตามถนนต่าง ๆ ที่ศูนย์ควบคุมใน กทม. โดยมีการดึงข้อมูลมาจากสำนักระบายน้ำด้วย ก่อนจะอธิบายให้ผู้ชมฟังว่า เมื่อประมาณ 21.00 น. คืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยเมฆฝนก่อตัวขึ้นแถวเขตทวีวัฒนา ทำให้รู้สึกกังวลอยู่บ้าง เพราะฝนตกหนักจริง ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง แต่ตอนนี้ระบายหมดแล้ว ทั้งนี้หากมีซอยย่อยที่ไหนยังมีน้ำท่วมอยู่ ขอให้แจ้ง กทม.มาได้ทันที เพื่อที่ทางเราจะได้เร่งหาทางปรับปรุงแก้ไขต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การไลฟ์ของผู้ว่าฯ กทม.นั้น มีการพาไปเดินดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ (21 มิ.ย.) โดยไม่พบว่ามีน้ำท่วมขังแล้ว ทั้งนี้ในเขตบางนาและอีกหลายเขต ยังพบว่ากล้อง CCTV ชำรุดเปิดใช้การไม่ได้ รวมถึงบางกล้องที่ติดตั้งแล้ว แต่มีมุมมองที่ใช้การไม่ได้ ทางผู้ว่าฯ กทม. ได้ฝากให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังหัวหน้าฝ่ายให้เร่งแก้ไขโดยเร็วที่สุด พร้อมกับย้ำว่าจะกลับมาตรวจสอบอีกครั้งอย่างแน่นอน

ในช่วงท้ายของไลฟ์นั้น นายชัชชาติ ยังระบุด้วยว่า การไลฟ์ของตนนั้น มีเคสของน้องคนหนึ่งที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่พอเขาเห็นการไลฟ์ว่าตนทำงานอย่างไรแล้ว กลับรู้สึกว่าอยากลุกขึ้นมาทำงานบ้าง นี่คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ให้ตนและทีมงานอยากไลฟ์ เพื่อที่พวกเราจะได้ทำงานไปพร้อม ๆ กัน สำหรับคนที่ไม่ชอบการไลฟ์ของตน ก็เลือกที่จะไม่ดูได้เช่นเดียวกัน.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์