ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ซึ่งมีหลายสาขาทั่วกรุงเทพมหานคร ได้มีการขาย Voucher จนมีลูกค้าบอกต่อและเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับพบว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ ของทางร้านได้หายไปแบบล่องหน

โดยหลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว ทำให้หลายๆ คนสงสัยว่า เจ้าของกิจการบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดังคนนั้นคือใคร มีที่มาที่ไปอย่างไร จึงสามารถขยายกิจการจนได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จนมีผู้ร่วมลงทุนและซื้อวอยเชอร์จำนวนมาก..

จุดเริ่มต้น “ดารุมะ ซูชิ”
สำหรับเจ้าของกิจการ “ร้านดารุมะ ซูซิ” คือ บอลนี่-เมธา ชลิงสุข อายุ 42 ปี ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 27 ในจำนวนนั้น 6 สาขา เป็นของ บอลนี่ ส่วนที่เหลือ ของแฟรนไชส์

ส่วนมุมมองการทำธุรกิจ “บอลนี่ เมธา” เคยให้สัมภาษณ์ผ่าน “HISOGOSSIP” เผยแพร่เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า “ผมเริ่มเปิดร้านอาหารสาขาแรกที่อุดมสุข 50 ครับ สำหรับ Daruma Sushi ถือเป็นแบรนด์ที่ผมสร้างขึ้นเอง ที่ผมใช้ชื่อนี้เพราะผมฝันถึง ก็คือตอนแรกผมกลับมาออสเตรเลีย ผมอยากทำธุรกิจส่วนตัว เพราะก่อนหน้านี้ผมเคยทำงานร้านอาหารไทย พอผมกลับมาเมืองไทย ก็ฝันอยากมีร้านอาหารของตัวเอง ตอนนั้นคิดว่าจะเปิดร้านอาหารสักร้านหนึ่ง แล้วตอนนั้นธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นดังมาก ใครๆ ก็อยากเปิด ประมาณเมื่อ 7-8 ปีที่แล้วนะครับ”

นอกจากนี้ บอลนี่ ยังเผยถึงเป้าหมายการทำธุรกิจว่า “ต้องบอกว่าผมไม่ได้ขายเป็นบุฟเฟ่ต์ แต่ขายเป็น A La Carte ก่อน ผมกับเชฟเป็นคนช่วยกันคิดเมนูขึ้นมา จนตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นบุฟเฟ่ต์ แล้วก็มีทั้งหมด 20 สาขา ในอนาคตตั้งเป้าว่าอยากเข้าถึงตลาดหลักทรัพย์ นับจากปีนี้อีก 3 ปี ถึงตอนนั้นน่าจะ 50 สาขาเป็นอย่างต่ำ เพราะตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะขยายปีละ 10 สาขา”

ขยายผลขายแฟรนไชส์
สำหรับหนึ่งในบุคคลที่ซื้อแฟรนไชส์ดารุมะคือ “เพชร กฤชฐารวี” ทายาทเครื่องครัวจระเข้ ซึ่งเคยให้สัมภาษณ์กับ “กรุงเทพธุรกิจ” เมื่อเดือนกันยายน 2564 ถึงเหตุผลที่เลือกลงทุนกับดารุมะ เนื่องจากเป็นเพื่อนกับเจ้าของแบรนด์ตั้งแต่ประถม โดยเธอซื้อแฟรนไชส์ 6 สาขา

หลังเกิดเหตุ คุณเพชรได้โพสต์ชี้แจงว่า หลังซื้อแฟรนไชส์เจ้าของแบรนด์ดูแลเองทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว ตั้งแต่การบริหารจัดการ บัญชีรายรับรายจ่าย ไปจนถึงการจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ แล้วปันผลให้เธอเป็นรายเดือน นอกจากนี้ยังพบว่า “เมธา” ขายแฟรนไชส์สาขาหนึ่งให้กับบุคคล 2 คน โดยทั้งสองคนไม่รู้ว่ามีการขายซ้ำซ้อน เพิ่งมาทราบเมื่อเกิดเรื่องว่า ต่างก็ถือสัญญาเป็นเจ้าของสาขาเดียวกัน ทำให้เมธาได้รับเงินในการขายแฟรนไชส์สาขานี้สาขาเดียว 5 ล้านบาท

ก้าวสู่ “อายุน้อยร้อยล้าน”
ข้อมูลผลประกอบการของบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด ในช่วงที่ผ่านมา
ปี 2559 รายได้ 11,333,477.93 บาท ขาดทุน 4,038,747.16 บาท
ปี 2560 รายได้ 26,480,833.34 บาท กำไร 674,204.29 บาท
ปี 2561 รายได้ 27,379,700.15 บาท กำไร 698,721.28 บาท
ปี 2562 รายได้ 39,004,873.87 บาท กำไร 1,004,376.11 บาท
ปี 2563 รายได้ 43,762,122.18 บาท กำไร 1,778,984.00 บาท
ปี 2564 รายได้ 45,621,832.60 บาท กำไร 1,256,609.03 บาท

ปัจจุบัน ในปี 2565 ดารุมะ ซูชิ ได้เปิดบริการแล้วทั้งหมด 27 สาขาดังนี้
1.แจ๊ส คู้บอน
2.แจ๊ส ศรีนครินทร์
3.ดิอัพ พระราม 3
4.เดอะมอลล์ บางกะปิ
5.บิ๊กซี พระราม 2
6.พาซิโอ ลาดกระบัง
7.เมเจอร์ รังสิต
8.ห้างสุขอนันต์
9.อินท์ อินเตอร์เซ็ก
10.แจ๊ส รามอินทรา
11.เฉลิมพระเกียรติ 55
12.ดิ เอ็กเพลส มอล์
13.เดอะมอลล์ รามคำแหง
14.บิ๊กซี ราชดำริ 1
15.พาราไดซ์ พาร์ค
16.เมเจอร์ รัชโยธิน
17.อมอรินี่ สวนสยาม
18.อุดมสุข 58
19.แจ๊ส วังหิน
20.เซียร์ รังสิต
21.เดอะ คริสตัล เอกมัย รามอินทรา
22.บิ๊กซี บางใหญ่
23.พาซิโอ้ กาญจนาภิเษก
24.มาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ
25.สายไหม
26.อ่อนนุช 39
27.แอมพาร์คจุฬา

จากร่ำรวยสู่การถูกจับกุม
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดข่าวปิด “ดารุมะ ซูชิ” พร้อมเงียบหายเข้ากลีบเมฆของ “บอลนี่ เมธา” ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากเพจ @ก๊อต ออฟ วอร์ V.2 เผยไลฟ์สไตล์ บอลนี่ เมธา ว่ามีการใช้ชีวิตสะดวกสบาย กินเที่ยวหรูหรา พร้อมภาพคู่แฟนหนุ่มคนสนิท

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 22 มิ.ย. มีรายงานว่า นายเมธา ชลิงสุข ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวได้ที่สนามบิน ขณะเดินทางเข้ามาภายในประเทศ พร้อมรับผลทางกฎหมาย ที่ยังคงต้องติดตามกันหลังจากนี้…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @HISOGOSSIP, @กรุงเทพธุรกิจ, @Daruma Sushi