เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ และถูกพูดถึงกันอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา สำหรับคดีการเสียชีวิตของ นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีอาญาให้กับพนักงานอัยการ จังหวัดนนทบุรี เพื่อพิจารณา เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้เป็นคดีสำคัญที่ประชาชน ตลอดจนสื่อมวลชนให้ความสนใจติดตามนำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “วันนี้ต้องขอโทษแฟนคลับพี่อัจหลายๆ ท่านด้วย ที่มีการย้ำเรื่องคลิปมีดกรีดขาในรายการหลายต่อหลายหน เพราะในมุมมองของทนายอาชีพและเป็นรุ่นพี่ของน้องแตงโม”

คลิปหลักฐานตัวนี้คือสิ่งที่จะทำให้คนกระทำความผิดได้รับโทษ (ถ้ามีจริงจะกลายเป็นคดีฆาตกรรมทันทีครับ) ผมมาวันนี้แบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ผมก็เสี่ยงถูกด่า แต่อยากมาแสดงจุดยืนให้ทุกคนเห็นว่าตั้งใจมาช่วยจริงๆ แต่ในการช่วยใดๆ มันต้องเริ่มด้วยหลักฐาน ไม่งั้นมันไปต่อไม่ได้

เรื่องของคดีความระหว่างผมกับพี่อัจก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่จะไม่นำมาเป็นประเด็น แต่เรื่องของแตงโม คือเรื่องที่เรารวมพลังกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้เธอได้ ส่วนวันนี้ผมก็ยังไม่ได้ดูคลิปนั้นนะครับ ได้ดูแค่ภาพบนเรือกับน้ำสีชมพูแดงจางๆ บนเบาะเท่านั้น ส่วนคนที่บอกผมทีมเดียวกับ 5 คนบนเรือ รบกวนหยุดมโนนะครับ ผมเป็นทนายให้คุณหนิงปณิตา ในการสู้คดีกับแซน จะไปเป็นพวกนั้นได้ไง สติครับสติ

ทั้งนี้ ทนายตั้มได้ทิ้งท้ายอีกด้วยว่า “กับคำถามว่าเชื่อไหมว่ามีคลิป บอกตรงๆ ผมไม่ทราบครับ ยังไม่เห็นเลยพูดไม่ได้ แต่ก็ไม่เห็นเหตุผลที่พี่อัจต้องโกหก เพราะคำพูดเหล่านั้น สามารถถูกดำเนินคดีจากฝ่ายตรงข้ามได้หมดครับ ถ้าไม่มีหลักฐาน”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ