เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ และถูกพูดถึงกันอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา สำหรับคดีการเสียชีวิตของ นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีอาญาให้กับพนักงานอัยการ จังหวัดนนทบุรี เพื่อพิจารณา เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้เป็นคดีสำคัญที่ประชาชนตลอดจนสื่อมวลชนให้ความสนใจติดตามนำเสนอข่าว

ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ในรายการโหนกระแส ซึ่งมี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกรรายการ ได้เชิญนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ มาสัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีแตงโม ซึ่งระหว่างดำเนินรายการนั้น ชาวเน็ตบางรายมองว่า นายอัจฉริยะได้ถูกรุมกลางรายการและจี้ให้เปิดหลักฐานสำคัญ แถมยังมีทนายตั้ม มาร่วมรายการแบบเซอร์ไพร้ส์อีก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า “ขออนุญาตทนายตั้มเอาลงนะครับ นี่คือไลน์ที่ผมคุยกับทนายตั้ม ในเวลา12.31 น. ถึง 12.40 น. ซึ่งระหว่างที่คุย ผมให้พี่อัจดูตลอดนะครับว่า ทนายตั้มพิมพ์มาแบบนี้ แต่ผมไม่คิดว่าตั้มจะมาจริงๆ จนทีมงานส่งข้อความมาอีกว่า พี่ตั้มมา และกำลังขึ้นไปข้างบน ผมก็ตกใจ ระหว่างนั้นยังอยู่ในรายการช่วงเบรกแรก ผมก็เอาไลน์กลุ่มทีมงานให้พี่อัจดูอีกครั้งว่าตั้มมาจริง จนตั้มเข้ามาในสตู ผมถามพี่อัจว่าพี่โอเคมั้ยถ้าจะให้ตั้มขึ้นมาบนเวที พี่อัจบอกโอเคแต่ไม่ให้ดูคลิปนะ ผมถึงยอมให้ตั้มขึ้นมาบนเวทีครับ แต่ถ้าพี่อัจไม่อนุญาตผมก็ไม่เอาตั้มขึ้น เพราะแขกของผมวันนี้คือพี่อัจ

ส่วนผมทราบหรือไม่ว่าตั้มจะมา อันนี้ต้องบอกว่า ตอนเช้าตั้มโทรฯ หาผม และพูดว่า วันนี้พี่อัจมาใช่มั้ย ผมบอกใช่ คุณจะทำไม ตั้มบอกว่า ผมอยากไปเจอพี่อัจอยากเซอไพร้ส์ว่าจะช่วยแกจริงๆ ผมเลยขำ และคิดในใจว่ามาอำอะไรกูแต่เช้า เลยบอกตั้มไปว่าไว้คุยกันนะผมขับรถ แล้ววางหูกันไป จนได้มาคุยกันในไลน์ตอน 12.31 น. นี่แหละครับ

ส่วนเรื่อง จ๊อบ ปอ แซน โทรฯ เข้ามาหาผม อันนี้ผมสาบานว่า ผมไม่ทราบเลย มีแค่ตอนกระติกส่งไลน์มาบอกว่า จ๊อบอยากโฟนอิน ผมก็เอาไลน์นั้นให้พี่อัจดูว่าพี่ว่าไง จนจ๊อบต่อสายหาผมเอง พี่อัจก็ให้ผมรับ นี่คือข้อเท็จจริงทั้งหมดครับ

เอาจริงๆ ผมไม่จำเป็นต้องมาพิมพ์ชี้แจงอะไรแบบนี้ด้วยซ้ำ แต่เห็นมีคนถามถึงเหตุการณ์วันนี้กันหลายคน และอยากบอกว่าพี่อัจรู้ทุกอย่างเพราะผมแจ้งพี่อัจให้รับทราบตลอดเวลาว่ามีอะไรกำลังเกิดขึ้นบ้างบนเวทีและถามพี่อัจตลอดว่าอนุญาตหรือไม่ทุกครั้งที่จะทำในรายการครับ เลยมาบอกให้ฟังครับ ตามนั้นนะครับ ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ สุดแล้วแต่ครับ เคเนอะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : หนุ่ม กรรชัย, ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ