นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดเกมในไทยมีผู้เล่นทั้งหมด 32 ล้านคน และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในทุกกลุ่มและคนทุกเพศทุกวัย ดีแทคจึงมองเห็นโอกาสที่จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มคอเกม  จึงได้การเปิดตัว เกมมิ่ง เนชั่น (Gaming Nation) แพลตฟอร์มการเติมเกม เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ในชาวเกมเมอร์ที่เข้ามาใช้งานมากกว่า 6 ล้านคน (ณ เดือน พ.ค.65 ) และมีผู้ใช้งานต่างเครือข่ายเติบโตมากถึง 300% ในไตรมาสที่ผ่านมา

“ปัจจุบันคนเล่มเกมกว่า 80% เป็น จอยฟูล เกมเมอร์ ที่ชอบเล่นเกมเพื่อความสนุกสนาน เพื่อสังคมกับเพื่อนและครอบครัว เหลือจะเข้าขั้นสายแข่งเล่นจริงจังซึ่งผู้ให้บริการเกมส่วนใหญ่และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมุ่งเน้นไปที่เกมเมอร์ที่จริงจังโดยเฉพาะ อี-สปอร์ต ดีแทค จึงจึงมองเห็นโอกาสที่จะตอบสนองความต้องการของคอเกมในกลุ่มนี้ เพื่อเพิ่มพลังให้เกมเมอร์ในการใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานมากขึ้น ด้วยการเปิดตัว เกมมิ่ง เนชั่น”

นายฮาว ริเร็น กล่าวต่อว่า ดีแทคได้ร่วมมือกับผู้เผยแพร่เกมชั้นนำของโลก เช่น ไบต์แดนซ์, เน็ตมาร์เบิล เป็นต้น เพื่อเสนอไอเทมเกมที่ดีที่สุดสำหรับชาวเกมเมอร์ และมอบเกมมิ่ง เนชั่น คอยท์ ให้ทุกการเติมเกมคุ้มค่ายิ่งขึ้น สร้างอีโค่ซิสเต็มส์ ด้วยการซื้อที่ง่ายและสะดวกรวมไว้ในที่เดียว ทั้งการเติมเกมผ่าน คิวอาร์โค้ด สำหรับทุกเครือข่าย หรือการตัดผ่านเบอร์ดีแทค ไม่ต้องมีบัตรเครดิต เพื่อสร้างชุมชนเกมเมอร์ที่ทุกคนจากทุกเครือข่าย ก็สามารถเล่นเกมกับ เกมมิ่ง เนชั่น ได้มากกว่า 30 เกม พร้อมมอบดีลฉลองครบรอบ 1 ปี ด้วยส่วนลดให้กับทุกคน ทุกเกม

“ดีแทคมีเป้าหมายเดินหน้าสร้าง เกมมิ่ง เนชั่น ให้เป็นมากกว่าแพลตฟอร์มเติมเกม ด้วยระบบนิเวศดิจิทัล ผลักดันให้เป็นชุมชนคนเล่นเกม โดยตั้งเป้าเป็นจุดหมายปลายทางเดียวที่เกมเมอร์ทุกค่ายมองหา ด้วยจุดแข็งจากความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทเกมชั้นนำของโลก อัดแน่นด้วยแคมเปญ และข้อเสนอพิเศษที่มีให้ในที่เดียว”