ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี เป็นประธานเปิดงาน “ของดีเมืองจันท์ สีสันชายแดน” โดยมี นายชัยรัตน์ บุญส่ง พาณิชย์ จ.จันทบุรี ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา จันทบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชา จำนวนมากเข้าร่วมงาน

นายชัยรัตน์ พาณิชย์ จ.จันทบุรี กล่าวว่า งานมหกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้า “ของดีเมืองจันท์ สีสันชายแดน” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24-28 มิ.ย. 65 ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ณ บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา รวมทั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยกิจกรรมภายในงาน จะมีผู้ประกอบการนำสินค้ามาจำหน่ายจำนวนกว่า 100 ร้านค้า ผ่านการคัดเลือกจากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดจันทบุรี อาทิ สำนักงานพาณิชย์, สำนักงานพัฒนาชุมชน, สำนักงานอุตสาหกรรม กลุ่มอัญมณี, สมาพันธ์ SMEs, Biz Club, สมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดจันทบุรี, หอการค้า, และชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดจันทบุรี

โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้าเด่น สินค้าดี สินค้าคุณภาพ ในราคาที่เอื้อมถึง และสิ่งที่สำคัญ มีกิจกรรมส่งเสริมการขาย “สินค้านาทีทอง” ซึ่งจะจัดขึ้น 3 ช่วงเวลา คือ ช่วงที่ 1 เวลา 14.00 น. ช่วงที่ 2 เวลา 16.00 น. และช่วงที่ 3 เวลา 19.00 น. นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรม ตั้งแต่เวลา 15.30-20.30 น. อีกด้วย จึงขอเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยวเที่ยวชมงานดังกล่าว