กรณีตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นำโดย บก.ปคม. บก.ปปป. บก.ปอท. สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการ “คอสเพลย์อวตาร” บุกจับกุมนายปิยบุตร อุไรงาม อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาในคดีสร้างบัญชีแอคเคานท์สื่อออนไลน์ปลอม หรือ อวตาร ล่อลวง ด.ญ. อายุ 14 ปี บุตรสาวของ ด.ต. ถ่ายภาพโป๊ ก่อนแอบบันทึกเก็บไว้ข่มขู่แบล็กเมล์ให้ยอมทำตามข้อเรียกร้อง จนเกิดเป็นความเครียดสะสมตัดสินใจผูกคอตายเพื่อหนีปัญหา ต่อมาผลการสืบสวนพบว่ามีเด็กหญิงตกเป็นเหยื่อกว่า 20 ราย โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอในโทรศัพท์ ปรากฏภาพเหยื่อบางรายถูกบังคับให้เปลื้องผ้า ทำท่าคล้ายสุนัขก้มกินอาหาร และอีกหลายพฤติกรรมในเชิงซาดิสต์ ทั้งที่ตัวเหยื่อไม่เต็มใจ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘คอสเพลย์อวตาร’ บุกจับหนุ่มลวงลูก ด.ต. ถ่ายโป๊แบล็กเมล์ เหยื่อเครียดผูกคอดับ2

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ภายหลัง พนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ คุมตัว นายปิยบุตร ผู้ต้องหาใช้สื่อสังคมออนไลน์แสวงหาประโยชน์ทางเพศกับเด็กและสตรี ในข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ไปฝากขังที่ศาลอาญาผัดแรก โดยท้ายคำร้องทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัวเนื่องจากมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว ผู้ต้องหาจะหลบหนีได้

แฉ ‘ไอ้หื่นคอสเพลย์’ ขืนใจเหยื่อ-บังคับกินอาหารหมาระบายอารมณ์

บ่ายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญารัชดาศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ นายปิยบุตร ประกันตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 50,000 บาท พร้อมวางเงื่อนไขให้ติดกำไร EM และห้ามใช้หรือเล่นโซเชียล พร้อมทั้งให้ตำรวจสามารถเข้าตรวจค้นได้ตลอดเวลา หากสงสัยว่ายังมีพฤติกรรมแบบเดิม และหากกระทำการใดที่ผิดเงื่อนไข จะยกเลิกการประกันตัวทันที