เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลุงฟรุตตี้ ผู้ขี่เวสป้าขายผลไม้ทั่วจุฬาฯ ได้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยเฟซบุ๊ก ผลไม้ลุงฟรุ๊ต by ลูกหลานเทียมมี่ ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า เรียนลูกค้าลุงฟรุตที่เคารพทุกๆ ท่าน ขณะนี้ลุงฟรุต ได้จากไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 2:40 น. เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ขอทุกท่านช่วยภาวนาร่วมส่งดวงวิญญาณของลุงฟรุตสู่สุคติ พบทางสว่างสงบนิรันดร ขอบคุณมากครับ

ด้าน ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ชาวจุฬาฯรุ่นเดียวกับผมย่อมคุ้นเคยกับเทียมมี่ พ่อค้าขายผลไม้ในมหาวิทยาลัยของเราเป็นอย่างดี มาถึงยุคสมัยนี้ ลุงฟรุตตี้ ทายาทของเทียมมี่ก็ได้รับสืบทอดกิจการขายผลไม้สำหรับชาวจุฬาฯ และเป็นผู้มีชื่อเสียงรู้จักกันทั่วไปสำหรับนิสิตปัจจุบัน รวมตลอดถึงผมซึ่งถ้าไปประชุมในจุฬาฯก็มักจะได้ลิ้มรสผลไม้จากร้านของลุงฟรุตตี้เป็นอาหารว่างในที่ประชุมเสมอ

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก Teerapat Mez Jitprapaikulsarn ยังได้โพสต์ระบุว่า ปิดอีกหนึ่งตำนาน ลุงฟรุตตี้หรือลุงป๊ง พ่อค้าผลไม้ขี่เวสป้าที่มีถังน้ำแข็ง พวกเราหลายคนคุ้นเคยกับเงาะคว้าน หรือแตงโมเย็นๆ ที่แกะเม็ดมาให้แล้วเป็นอย่างดี ลุงฟรุตเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำของนิสิตต่อจากเทียมมี่พ่อของลุงมาอย่างยาวนาน แม้แต่ในยามที่มหาลัยปิดต้องเรียนออนไลน์ คนก็ยังตามไปอุดหนุนผลไม้แกถึงบ้าน.. เอ้อ ลุงฟรุตดูลายมือให้ได้ด้วยนะ แต่จำไม่ได้แล้วว่าแกทักอะไร ลุงฟรุตจากไปเมื่อเช้าวันนี้จากการติดเชื้อ covid-19 ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ