เจ้าหน้าที่สำนักงานนายอำเภอเอสคัมเบีย รัฐฟลอริดา แถลงข่าวเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2565 กรณีเด็กชายวัย 8 ขวบ ซึ่งไปเจอปืนพกของพ่อโดยบังเอิญ แล้วนำมาเล่นจนปืนลั่นใส่เด็กหญิง 2 ราย ในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งในฟลอริดา ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

นายอำเภอชิพ ซิมมอนส์ ระบุว่า พ่อของเด็กชายทิ้งปืน ซึ่งยังอยู่ในซองปืนพกไว้ในตู้เก็บของแล้วออกจากห้องไป เด็กชายที่ยังอยู่ในห้องพักค้นเจอปืนแล้วนำมาเล่น ซึ่งทำให้ปืนเกิดลั่นแล้วกระสุนพุ่งไปโดนเด็กหญิงวัย 1 ขวบและ 2 ขวบ ทำให้เด็กหญิงอายุน้อยที่สุดเสียชีวิต ส่วนอีกคนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต่อมาได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลและอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

รายงานของทางการระบุว่า พ่อของเด็กชายพักอยู่ที่โรงแรมร่วมกับแฟนสาว ซึ่งกำลังหลับอยู่ในขณะที่เกิดเหตุ โดยเด็กหญิงทั้งสองที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นลูก ๆ ของเธอ

พ่อของเด็กชายโดนเจ้าหน้าที่ทางการจับกุมในเวลาต่อมา พร้อมกับแจ้งข้อหาคดีอาญาเกี่ยวกับการครอบครองอาวุธปืนและทำลายหลักฐานที่สำคัญต่อรูปคดี เนื่องจากเขาพยายามกลบเกลื่อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยนำปืนไปทิ้ง พร้อมกับยาเสพติดในครอบครอง นอกจากนี้ เขายังโดนกล่าวหาว่า ละเลยการดูแลเด็กและบกพร่องในการจัดเก็บอาวุธปืนอย่างปลอดภัย

จากสถิติของกลุ่ม Everytown for Gun Safety ในปีที่ผ่านมาของสหรัฐอเมริกา มีกรณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำปืนลั่น 392 ราย และทำให้มีผู้เสียชีวิต 163 ราย 

แหล่งข่าว : nbcnews.com

เครดิตภาพ : Getty Images