เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ “หญิงไก่” พร้อมนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง เข้าพบ ร.ต.อ.เอกกรินทร์ ทองหยด รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังถูกอดีตอาจารย์โรงเรียนชายชื่อดังย่านปากคลองตลาด กทม. แจ้งความดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า ใช้กลอุบายหลอกลวงเอาเงินสดและทรัพย์สินอื่นรวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่าเป็นกิ๊กกับอดีตนายกฯ ทักษิณ อีกด้วย

คัมแบ๊ก! ‘หญิงไก่’ แผลงฤทธิ์ห่มขาวสร้างเรื่องตุ๋นอดีตแม่พิมพ์สูญ 20 ล้าน

‘หญิงไก่’ ฟ้องกลับอดีตแม่พิมพ์หมิ่นประมาท กุเรื่องเท็จเป็นกิ๊กอดีตนายกฯทักษิณ

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบได้ชี้แจงกับ นางศรัญญา ว่าทางพนักงานสอบสวน บก.ป. ไม่ได้รับคดีดังกล่าวไว้ พร้อมแนะนำอาจารย์ผู้เสียหายให้ไปแจ้งความที่ สน.ประชาชื่น ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ

ภายหลังนางศรัญญา เปิดเผยว่า หลังพ้นโทษออกมาจากเรือนจำก็ได้ใช้ชีวิตเงียบๆ ตามปกติ มีครอบครัวที่ดี และทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ไปด้วย ไม่อยากจะต้องเป็นข่าวอะไรอีก แต่กลับมาถูกอดีตอาจารย์คนนี้ ออกมาให้ข่าวเท็จกับสื่อจนตนเสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งที่ไม่เคยมีประวัติฉ้อโกง หลอกลวง คดีค้ามนุษย์ก็ยกฟ้องหมด ดังนั้นจึงอยากขอชี้แจงความจริงกับสื่อว่า อดีตอาจารย์ที่มาแจ้งความตน เคยขอให้ทนายรณณรงค์ช่วย แต่ถูกปฏิเสธไม่รับทำคดีให้ เพราะไม่มีหลักฐานใด

นางศรัญญา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาถูกอดีตอาจารย์คนนี้โทรศัพท์มาข่มขู่แบล็กเมล์แทบทุกวัน ล่าสุดบอกจะขอเงิน 100 ล้านบาท ถ้าไม่ยอมให้จะเจอดี ตกเป็นข่าวดังทั้งตระกูล คนแก่อย่างเขาไม่ติดคุกแน่ ซึ่งตนมีคลิปเสียงการสนทนาดังกล่าวเป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะไป บก.น.2 และ สน.ประชาชื่น เพื่อดูรายละเอียดในคดีที่ถูกแจ้งความว่ามีอะไรบ้าง ก่อนจะแจ้งความกลับเอาผิดในคดีต่างๆ ต่อไป

ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า ทราบจากพนักงานสอบสวน บก.ป. ไม่ได้รับคดีที่อดีตอาจารย์โรงเรียนชายชื่อดังมาแจ้งความ เพราะไม่เข้าเงื่อนไข ซึ่งหลังจากนี้จะพานางศรัญญา ไปสอบถามพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ถึงคดีที่ถูกแจ้งความ พร้อมจะขอคัดเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด กลับไปพิจารณาแจ้งความดำเนินคดีกลับในความผิดต่างๆ ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อไป