ชาวบ้านในเขตซอมเมอร์เซตรวมตัวกันเพื่อตามล่าชายลึกลับเจ้าของฉายา ‘กิมพ์แมน’ (Gimp Man) ที่กลับมาอาละวาดอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากหายหน้าไปหลายปี 

ไม่มีใครรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของ กิมพ์แมน เป็นใคร เนื่องจากเขาจะปรากฏตัวในชุดลาเท็กซ์ หรือชุดแนบเนื้อ ทำจากยางสีดำที่คลุมทั้งร่าง ตั้งแต่ศีรษะจนถึงปลายเท้า โดยจะออกเตร็ดเตร่ในตอนกลางคืนและแสดงกิริยาก่อกวนหรือคุกคามผู้ที่พบเห็น  

กิมพ์แมน ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกราว 4 ปีก่อน ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2561 และมีผู้พบเห็นอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2562 ในบริเวณหมู่บ้าน 2-3 แห่งของเขตซอมเมอร์เซต ก่อนจะหายตัวไป แล้วเพิ่งกลับมาอีกครั้งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเหยื่อรายล่าสุดของเขาเป็นหญิงสาววัย 19 ปี ที่เผชิญหน้ากับเขาเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2565 พร้อมกับแฟนหนุ่ม

เมื่อปี 2562 มีเหยื่อคนหนึ่งของเขาสามารถแข็งใจใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพของเขาเอาไว้ได้

สตีฟ เอลส์ตัน พ่อของ เคียร่า เอลส์ตัน หญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อของชายจิตไม่ปกติโพสต์ในเฟซบุ๊กของเขา โดยเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ลูกสาวของเขากับแฟนหนุ่มของเธอเจอ กิมพ์แมน ตอนประมาณตีหนึ่ง แถวถนนเคลเวอร์แฮม และขอร้องให้ผู้ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับชายลึกลับรายนี้ช่วยส่งข้อความบอกเขาทางกล่องข้อความ เขายังเล่าว่า ตอนนี้ลูกสาวของเขาหวาดกลัวมาก เธอแจ้งตำรวจไปแล้ว แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาบันทึกปากคำ เขาจึงตัดสินใจที่จะตามหาตัวชายโรคจิตรายนี้เอง โดยขณะนี้เขารวมกลุ่มกับคนที่เห็นด้วยและจัดทีมคอยตรวจตราพื้นที่ละแวกนั้น

โฆษกของฝ่ายตำรวจประจำเขตซอมเมอร์เซต ชี้แจงว่า เมื่อตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุในวันอาทิตย์ตามที่ เอลส์ตัน แจ้งไป กิมพ์แมน ก็หายตัวไปแล้ว ทั้งนี้ ผู้เสียหายบรรยายลักษณะของผู้ต้องสงสัยว่าเป็นชาย สูง 180 ซม.เศษ รูปร่างผอม 

ทีมเจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหาไปรอบบริเวณนั้น แต่ก็ไม่พบร่องรอยใด ๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่ใกล้เคียงก็ช่วยติดตามเหตุการณ์และเพิ่มการตรวจตราพื้นที่ให้มากขึ้น

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้จับกุมชาย 2 คนที่สงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับ กิมพ์แมน แต่คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า

โฆษกตำรวจยังระบุว่า ทีมสืบสวนยังคงมองความเป็นไปได้ว่า กิมพ์แมน คนปัจจุบันอาจไม่ใช่คนเดียวกันกับ กิมพ์แมน เมื่อ 4 ปีก่อน และเรียกร้องให้ประชาชนที่มีเบาะแส เช่น ภาพจากกล้องวงจรปิดหรือจากกล้องติดรถยนต์ ช่วยส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นข้อมูลในติดตามตัวคนร้ายต่อไป

แหล่งข่าว : dailystar.co.uk

เครดิตภาพ : somersetlive.co.uk