เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน ผบก.ตอท. นำกำลังตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. จับกุมตัวนายฬาร ชาว อ.แม่ระมาด จ.ตาก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 331/2565 ลง 24 มิ.ย.2565 ในฐานความผิด เพื่อประสงค์แห่งการค้า ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้า ส่งออก ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, นำข้อมูลลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ ซิมมือถือ สำหรับใช้สมัคร VK จำนวน 25 ซิม และสมุดบันทึกซึ่งบันทึกรหัสผ่าน VK โดยจับกุมได้ที่ ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนผ่านสายด่วนตำรวจไซเบอร์ 1441 และ MySis ChatBot ว่ามีเว็บไซต์ VK ชื่อเพจ เวียงละกอน ได้เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กหญิงที่ปรากฏอยู่ในชุดนักเรียนมัธยมต้น ในลักษณะลามกอนาจาร จึงได้ทำการสืบสวนพบว่า VK เวียงละกอน มีการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมาก เปิดเป็นเพจสาธารณะมีการชักชวนให้บุคคลที่สนใจดูสื่อลามกอนาจารแบบไม่ต้องดาวน์โหลดสามารถสมัครเข้ากลุ่มวีไอพี โดยจ่ายค่าเข้ากลุ่ม 300 บาท ทางแอดมินก็จะดึงเข้ากลุ่มชื่อ “กฐินสามัคคีVIP” มีสมาชิก 3,094 คน

ต่อมาทราบว่าแอดมินคือนายฬาร และเป็นเจ้าของเพจใน VK อีก 2 เพจ คือ VK รักษ์เวียงละกอน จึงขอหมายจับและทำการจับกุม โดยระหว่างตรวจค้นพบสื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนหลายแสนไฟล์

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมเมื่อเดือน มิ.ย.2564 ครั้งหนึ่งแล้ว ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 50,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี แล้วก็กลับมาเปิดเพจอีกครั้ง เผยแพร่สื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สำหรับคนที่สนใจก็เสียเงินสมัครสมาชิกเข้ากลุ่ม มีรายได้ประมาณ 900,000 บาท สำหรับสื่อลามกที่มีการเผยแพร่ หากเป็นภาพเด็กหญิงที่ใส่ชุดนักเรียนจะมีคนกดไลค์กดแชร์มากกว่าสื่อลามกทั่วไปประมาณ 2 เท่า นอกจากนี้นายฬาร ยังได้เปิดกลุ่มสนทนาใน VK มีสมาชิกเข้าไปแลกเปลี่ยนพูดคุยและซื้อขายสื่อลามกอนาจารร่วม 7 พันราย และมีการตั้งชื่อล้อเลียนกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต เชื่อว่าสาเหตุมาจากความแค้นที่เคยถูกจับในคดีก่อน และวันนี้นายฬาร ก็มีนัดต้องไปรายงานตัวกับคุมประพฤติแต่มาถูกจับกุมเสียก่อน