เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายจรีย์ บุตรเติบ อดีตพ่อตาและญาติๆ ของนายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่ถูกนายซูริฟัตก์ บ้านนพวงศ์สกุล และพวก ร่วมกันฆาตกรรมโหดภายในบ้านพักที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 พร้อมกันถึง 8 ศพ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผ่านสำนักงานยุติธรรม จังหวัดกระบี่

หลังจากธนาคารแห่งหนึ่งที่เป็นเจ้าหนี้ได้แจ้งให้ชำระเงินกู้ 3 ล้านบาท หากไม่ชำระจะถูกบังคับคดียึดบ้านทั้ง 2 หลัง และขายทอดตลาดโดยให้ย้ายออกภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ทำให้คนในครอบครัวรวมกว่า 10 คน ไม่มีที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นผลพวงมาจากกรณีเหตุนายซูริก์ฟัต พร้อมพวก 7 คน สังหารโหดนายวรยุทธ พร้อมครอบครัว รวม 8 ศพ โดยศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ตัดสินประหารชีวิตนายซูริก์ฟัต พร้อมพวก 6 คน

โดยบ้านที่ถูกบังคับคดีทั้งสองหลังเป็นบ้านที่นายวรยุทธและครอบครัวพักอาศัย และบ้านของนายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตา ที่มีการขายฝากกับ นายซุริก์ฟัต คนร้ายที่ก่อเหตุ จากนั้นบังฟัตก็นำไปจำนองไว้กับธนาคารแล้วไม่มีการผ่อนชำระจนกระทั่งธนาคารได้มีการฟ้องร้อง และเตรียมยึดขายทอดตลาด

นายจรีย์ เปิดเผยว่า บ้านพร้อมที่ดินทั้ง 2 แปลง จะถูกยึดและขายทอดตลาด หากไม่ชำระเงินให้กับธนาคารรวม 3 ล้านบาท ภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้ หากไม่ชำระก็จะต้องย้ายออก ทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย ยอมรับว่าไม่มีเงินจะชำระให้กับธนาคาร ที่ผ่านมาได้ประสานขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ แต่สุดท้ายธนาคารทำตามกฎหมาย บังคับคดียึดบ้าน เตรียมขายทอดตลาด จึงต้องร้องขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม หากว่าบ้านถูกยึด ทางครอบครัวก็จะได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีที่อยู่อาศัยตนรู้สึกเป็นกังวลมาก ทั้งที่ครอบครัวไม่ได้เป็นผู้กู้ธนาคาร