“ดิไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ถือเป็นนักสู้ที่มีสไตล์การชกอันเป็นเอกลักษณ์ เพราะมักจะเดินหน้าออกอาวุธอยู่ตลอด ไม่มีถอย กล้าได้กล้าเสีย ทำให้ถูกใจบรรดาแฟนมวยชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

บ่อยครั้งที่แฟนมวยเห็น รถถัง กล้าเปิดหน้ารับหมัดคู่ต่อสู้ชนิดไม่กลัวโดนสอยร่วงคาเวที จนได้รับการขนานนามจากแฟนมวยว่าเป็น “ไอ้หนุ่มคางเหล็ก” เลยทีเดียว ทำให้เขาเป็นหนึ่งในกำปั้นไทยไม่กี่ราย ที่คว้าโบนัสก้อนโตจาก ONE ไปครอง เพราะการชกโดนใจคนดู

โดยล่าสุด เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตวัย 24 ปี ได้เผยถึงสาเหตุที่กล้าเอาหน้าไปรับหมัดคู่ต่อสู้ว่า เป็นเพราะประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน ทำให้สามารถทนทานต่ออาวุธของคู่แข่งได้ พร้อมเตือนว่านี่คือความสามารถเฉพาะตัวเท่านั้น คนอื่นไม่ควรเลียนแบบเด็ดขาด 

“สำหรับคำชมที่หลายคนมองว่ามีคางเหล็ก ก็รู้สึกดีใจครับที่มีคนชอบและอยากทำตาม แต่ผมก็อยากเตือนว่า ต้องดูสถานการณ์ด้วยว่า น้ำหนักหมัดคู่ต่อสู้รุนแรงแค่ไหน เพราะเราต้องเซฟตัวเองให้ปลอดภัยที่สุด ที่ผมเปิดหน้า เพราะผมรู้แล้วว่าน้ำหนักหมัดคู่ต่อสู้แค่ไหน ถึงกล้าให้เขาต่อยครับ”

“ส่วนหนึ่งก็อาจจะเกี่ยวกับประสบการณ์ด้วย เพราะตอนชกอยู่แถวภาคอีสานผมจะต้องเจอกับคู่ต่อสู้รุ่นใหญ่อยู่ตลอด ต้องแบกน้ำหนัก 5-10 กิโลฯ บ้าง

“บางทีก็เจอโปรแกรมถี่ต่อย 2 วันครั้งบ้าง หรือต่อยวันละ 2 ครั้งบ้าง ก็เลยทำให้กระดูกและประสบการณ์ชกของเราดีขึ้นด้วย ไม่ใช่เพราะผมดามเหล็กไว้ที่คางนะครับ”

สำหรับ รถถัง ยังคงอยู่บนเส้นทางของการล่าเข็มขัดมวยไทยอีกหนึ่งเส้น โดยมีคิวพบกับ “ซาวาส ไมเคิล” ในรอบตัดเชือกของศึก ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต เร็ว ๆ นี้ 

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการชกครั้งต่อไปของ รถถัง ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์  ONEFC.com/th