เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ อุดน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้รับ-ส่งนักเรียนเสียหลักตกลงไปภายในคลองมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองสามหน้าหมู่บ้านวิลล่าบารานี หมู่ 1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง รถกู้ชีพ อบต.คลองสาม หน่วยกู้ชีพบัวเพ็ชร หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อเมอร์เซเดส เบนซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน อย 9117 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งตกลงไปภายในคลองส่งน้ำ ตัวรถจมน้ำจนเกือบมิดคัน โดยมีพลเมืองดีกระโดดลงไปภายในน้ำให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนชาย-หญิง ที่ติดอยู่ภายในห้องโดยสารรวม 12 คน และคนขับ 1 คน ที่ติดอยู่ภายในออกมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย ทั้งหมดมีอาการตกใจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ในจำนวนนี้มี 2 ราย มีอาการปวดขาท่อนข้างถูกลำเรียงส่ง รพ. บางส่วนผู้ปกครองนำส่ง รพ.เองไปก่อนหน้า โดยทั้งหมดอาการปลอดภัย

นายสุริยา จีนประชา อายุ 46 ปี คนขับ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองขับรถออกมาจากโรงเรียนเพื่อนำเด็กนักเรียนไปส่งที่บ้านพัก โดยมีนักเรียนมาเต็มคันรวม 12 คน และยังไม่ได้ส่งนักเรียนลงเลยสักคน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองรู้สึกวูบไป แต่ยืนยันว่าไม่ได้หลับ ก่อนที่จะมารู้ตัวตอนที่รถตกลงไปภายในน้ำแล้ว โดยจำได้ว่าขณะนั้นรถวิ่งอยู่ถนนเลียบคลองสามเส้นทางสายหลัก ซึ่งตนเองเพิ่งมาขับรถรับ-ส่งนักเรียนได้ประมาณ 1 เดือนเศษ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า รถตู้รับ-ส่งนักเรียนคันเกิดเหตุวิ่งออกมาจากซอยย่อยซอยคลองสาม 1/15 ก่อนจะพุ่งตัดถนนสายหลัก (ถนนเลียบคลองสาม) ก่อนจะตกลงไปภายในคลองจนตัวรถพุ่งไปอยู่อีกฝั่งคลอง โชคดีที่ขณะนั้นถนนเลียบคลองสามเป็นช่วงที่จังหวะรถว่างและรถตู้รับ-ส่งนักเรียนไม่ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ตั้งอยู่ริมคลอง โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและจะนำตัวผู้ขับขี่ไปสอบปากคำก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป