ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ชมเดือน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ตั้งอยู่ที่ ถนนอาทิวราห์ เทศบาลตำบลท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี สถานออกกำลังกายเต็มรูปแบบที่ได้เปิดให้บริการฟรี กับกิจกรรมสปอร์ตฟรีเดย์ ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จำนวน 3 วัน เพื่อให้ชาวบ้านและประชาชนที่สนใจมาออกกำลังกาย ได้เข้ามาใช้ออกกำลังกาย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยเจ้าของสถานที่ ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ยาวนานกว่า 2 ปีแล้ว

ด้าน ดร.อุดม โปรงฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. เจ้าของสถานที่ กล่าวว่า โดยจากจุดเริ่มต้นในการสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์แห่งนี้ เพื่อเป็นสถานที่ออกกำลังกาย สำหรับผู้ที่สนใจรักสุขภาพ โดยจะมีในส่วนของรูปแบบสมาชิกของสปอร์ตคอมเพล็กซ์ และอีกส่วนหนึ่ง ที่เราตั้งใจทำเพื่อสังคม ตอบแทนแผ่นดินเกิด ของ จ.สุพรรณบุรี เนื่องจากตนเป็นคนสุพรรณบุรี จึงได้จัดกิจกรรม สปอร์ตฟรีเดย์ ขึ้น ให้ชาวบ้านในชุมชน และประชาชนชาวสุพรรณบุรี ที่สนใจในการรักการออกกำลังกาย เข้ามาใช้บริการฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่อย่างใด ซึ่งเราตั้งใจทำเพื่อให้คนมาใส่ใจสุขภาพ และมีสถานที่ออกกำลังกายในหลากหลายรูปแบบ ในคนทุกเพศ ทุกวัย ในเข้ามาใช้บริการกัน อาทิเช่น กีฬาว่ายน้ำ จักรยานเสือภูเขา ฟุตบอล แอโรบิก รำวงย้อนยุค ห้องฟิตเนส ซึ่งเราทำมานานกว่า 2 ปีแล้ว

โดยผู้ที่มาใช้บริการในวันสปอร์ตฟรีเดย์ มีอาหารบุฟเฟ่ต์ อินเตอร์ ให้รับประทานฟรี หลากหลายเมนูให้เลือกสรร รสชาติอร่อย ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นกัน โดยกิจกรรมสปอร์ตฟรีเดย์นั้น สามารถเข้ามาใช้บริการได้ ตั้งแต่เด็ก จนถึงผู้ใหญ่ ซึ่งทางสถานที่ ก็มีมาตรการในการคัดกรองตามหลักสาธารณสุข และยินดีเปิดให้บริการในวันสปอร์ตฟรีเดย์ หวังคืนกำไรให้สังคม ซึ่งชาวชุมชนและประชาชนที่ออกกำลังกายที่นี่ จะได้มีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งเราตั้งใจให้ทุกคนหันมาสนใจและรักการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพของตัวเอง ที่แข็งแรง อย่างยั่งยืนต่อไป

ด้าน คุณยายปราณี ปัญจะมะทุม วัย 76 ปี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสถานที่แห่งนี้ ทำให้ตนและเพื่อนๆ ได้มาใช้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย บริการดีมาก ๆ เลย ทำให้พวกเรา ได้มาออกกกำลังกาย เพื่อสุขภาพของตัวเอง เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ ปกติตนก็จะมาในวันสปอร์ตฟรีเดย์ มาเต้นแอโรบิก มารำวงย้อนยุค ร่วมกิจกรรมมานานแล้ว ดีมากๆ สนุก และมีเพื่อนออกกำลังกาย สถานที่ก็สะอาด สวยงาม ก็ต้องขอบคุณเจ้าของที่ใจดี ให้มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้