เรียกได้ว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ที่เพิ่งดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งไม่ว่าจะขยับ หรือทำอะไรมักจะเกิดเป็นกระแสบนโลกออนไลน์อย่างมาก โดยเฉพาะการไลฟ์สด ที่ทำให้ประชาชนเห็นการทำงาน ไลฟ์สไตล์ของท่านเองในเพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2565 บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เพจเฟซบุ๊ก “กินไปกับชัชชาติ” ซึ่งเป็นเพจที่พาไปรีวิวร้านอาหารที่ท่านผู้ว่าฯ ไปรับประทาน ทั้งร้านเด็ด ร้านดัง หรือแม้กระทั่งร้านทั่วไป ที่ได้ไปทานช่วงพักทานข้าว โดยเพจดังกล่าวระบุรายละเอียดของเพจไว้ว่า “เพจนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อแนะนำร้านอาหารที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติไปทานเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หรือแอดมินเพจชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (เพจหลัก) แต่อย่างใด หากใครสนใจไปทาน ฝากกดไลค์กดแชร์กดติดตามด้วยครับ”

อย่างไรก็ตาม เพจดังกล่าวได้โพสต์รีวิวอาหารเอาไว้ทั้งหมด 8 ร้าน พร้อมระบุประวัติร้าน เวลาเปิดปิด ช่องทางสั่งออนไลน์ รวมทั้งช่องทางติดต่อ ซึ่งแต่ละโพสต์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีชาวเน็ตแห่กันเข้าไปคอมเมนต์พร้อมแท็กชวนเพื่อน เพื่อตามไปชิมอาหารร้านที่ผู้ว่าฯ ไปทานกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ร้านโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่, ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ป้าเพียร, เจริญสุขโภชนาก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, เช็งซิมอี๊ และอีกมากมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รู้จักร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสชาติดี ‘เจริญสุขโภชนา’ จากไลฟ์สด ‘ชัชชาติ’

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @กินข้าวกับชัชชาติ