เรียนได้ว่าเป็นเรื่องช็อกในวงการเพลงลูกทุ่งเหมือนกันสำหรับ “ไรอัล กาจบัณทิต” ที่เป็นขวัญใจเหล่าบรรดาพ่อยกแม่ยก ที่มีเอกลักษณ์เสียงอันไพเราะของไรอัล จากรายการดังอย่าง ไมค์หมดหนี้ ที่ทุบสถิติคว้าแชมป์กว่า 200 สมัย อีกทั้งยังมีเงินสะสมทั้งหมด 5,436,889 บาท ซึ่งเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ไรอัลขอยุติบทบาทแชมป์ และในช่วงท้ายรายการ มีการไหว้และมอบพวงมาลัยให้แก่คณะกรรมการ พร้อมกล่าวคำอำลาด้วยความซาบซึ้งใจที่มีต่อรายการ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2565 ไรอัล กาจบัณฑิต ออกมาเคลื่อนไหวในโพสต์เฟซบุ๊ก โดยเปิดเผยความรู้สึกภายหลังที่สละตำแหน่งแชมป์ว่า “สวัสดีครับผมไรอัล กาจบัณทิต หลายคนคงทราบแล้วว่าผมลงจากตำแหน่งแชมป์ 200 สมัย ก็แอบใจหายเหมือนกัน เหมือนเรามาอยู่บ้านที่ชื่อ ไมค์หมดหนี้ แล้ววันหนึ่งเราต้องหิ้วกระเป๋าออก เพื่อไปทำงานต่างถิ่น อารมณ์จะประมาณนี้เลยคงคิดถึงบ้านแย่เลย

ก็ก่อนอื่นเลยต้องขอบคุณ FC (แฟนคลับ) ที่มอบความสุขและก็กำลังใจ และแรงซัพพอร์ตที่มอบให้มาตลอด ตั้งแต่สมัยแรก จนถึงสมัยที่ 200 เป็นอะไรที่.. เป็นแรงผลักดันให้ผมมาก ๆ ให้ผมสู้ต่อในแต่ละวันแต่ละครั้ง ที่มาแข่งขันร้องเพลง และต้องคณะกรรมการแม่สุนารี, แม่ทา, แม่ฮาย, พ่อเอ และก็พี่ลิงด้วย ผมได้ความรู้อะไรหลายอย่างมากที่มาแข่งรายการนี้ สอนอะไรหลายอย่างให้ผมได้รู้เรื่อง และทำให้ผมมีวันนี้ได้

ซึ่งต้องขอบคุณครอบครัวของผม คุณพ่อ คุณแม่ ที่คอยซัพพอร์ตผม ไม่ว่าจะเจอเรื่องราวอะไรก็แล้วแต่ จะอ้าแขนโอบกอดผมเสมอ

ในวันนี้เป็นความสำเร็จอีกหนึ่งขั้นในชีวิตที่ผมก้าวมาถึงแล้ว ก็ทุกๆ อย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน ผมก็ไม่ได้หายไปไหน ก็แอบไปทำเพลงนะครับ และปล่อยเพลงใหม่ออกมาแล้วชื่อเพลง “รักเก่าข้างกองฟาง” อยากให้ทุกคนไปรับชมรับฟัง รู้สึกว่า MV ตัวนี้เศร้ามาก ๆ อยากให้ทุกคนได้รับชมและรับฟังกัน ฝากด้วยนะครับ”

แต่ที่พีคไปกว่านั้นคือ ไรอัล ได้ทิ้งคำพูดส่งท้ายไว้ว่า “อยากให้ทุกคนดูดดื่มไปกับความสุขของเสียงเพลงในทุก ๆ วัน อะไรก็ไม่แน่นอน ผมขอเกริ่นไว้แค่นี้ก่อน ขอบคุณมาก ๆ ครับผม”

อย่างไรก็ตามท่ามกลางแฟนคลับแห่เข้าไปคอมเมนต์ในคลิปดังกล่าวอย่างมาก ส่วนใหญ่ยอมรับในการตัดสินใจของเจ้าตัว และต่างพากันคอมเมนต์ว่า จะคอยให้กำลังใจและจะติดตามทุกผลงานของไรอัลตลอดไป…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @ไรอัล กาจบัณทิต