สำนักข่าวซินหัวรายงานจากกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ว่าหอบังคับการและศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินทางสุขภาพของบังกลาเทศ รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งประวัติการณ์ของประเทศ พุ่งสะสมเป็นอย่างน้อย 102 ราย โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดกระจายอยู่ใน 27 เขตจาก 64 เขต ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ระหว่างวันที่ 17 พ.ค.-28 มิ.ย. ที่ผ่านมา


รายงานระบุว่า ผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการจมน้ำ งูกัด และฟ้าผ่าในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกอย่างน้อย 7 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด จนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


ปัจจุบัน หน่วยงานในบังกลาเทศยังคงเผชิญกับอุปสรรค ในการจัดส่งสิ่งของยังชีพ เข้าสู่หลายเขตทางตะวันออกเฉียงเหนือและตอนเหนือ เนื่องด้วยถนนหลายสายจมอยู่ใต้มวลน้ำที่เกิดจากฝนตกหนักและน้ำหลากจากเนินเขา ขณะเดียวกัน อุทกภัยยังสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน และพืชผลในภูมิภาคตอนเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศด้วย


นาย มูฮัมหมัด อีนามูร์ ราห์มัน รมว.กระทรวงการจัดการและบรรเทาภัยพิบัติของบังกลาเทศ เปิดเผยว่า หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนกำลังเน้นให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภับ ในภูมิภาคสิเลฏ ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยหนักหน่วงที่สุด.

ข้อมูล-ภาพ : XINHUA