เมื่อช่วยเย็นวันที่ 4 มิ.ย. ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งเหตุน้ำป่าพัดรถยนต์ตกน้ำ ขณะขับข้ามน้ำตกโตนแพรทอง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง หมู่ 6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง จึงประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณน้ำตกโตนแพรทอง ช่วงถนนข้ามลำห้วยน้ำตกซึ่งมีน้ำป่าไหลบ่า ใกล้กันพบรถซูซูกิ สีขาว ทะเบียน กฉ 7753 พัทลุง ถูกกระแสน้ำพัดไปติดอยู่กับเสาไฟฟ้าที่นำมาทำเป็นสะพานคนข้ามและรถ จยย.ขี่ข้ามลำห้วยได้ โดยพบชาวบ้านกำลังช่วยเหลือคนขับออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ก่อนประสานรถเครนยกมายกรถออกจากลำห้วย

สอบถามนายชัยยศ สุวรรณ์ เจ้าหน้าที่โรงงานไฟฟ้าพลังน้ำโตนแพรทอง เปิดเผยว่า ช่วงเหตุได้ยินเสียงรถยนต์เร่งเครื่องพยายามขับฝ่าสายน้ำข้ามลำห้วยมายังอีกฝั่ง เป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่น้ำป่าหลากลงมา ทำให้ซัดรถยนต์ไปติดกับสะพานข้ามที่สร้างด้วยเสาไฟฟ้า ด้วยจังหวะน้ำแรง และกลัวระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คนขับจะเป็นอันตรายติดอยู่ในรถ จึงร้องตะโกนเพื่อนๆ เข้ามาช่วยเหลือ พร้อมตะโกนบอกคนขับรถให้ลดกระจกรถ แต่กระจกเปิดไม่ได้ เนื่องจากแรงดันน้ำ พวกตนจึงรีบช่วยกันเปิดกระจกหลังช่วยเหลือคนขับออกมาได้อย่างปลอดภัย

นายสุรเชษฐ์ คงดำ คนขับ ให้การด้วยอาการตื่นเต้นว่า ขณะขับรถยนต์จะข้ามไปกลับรถอีกฝั่งของลำน้ำ เพราะไม่คิดว่าน้ำแรงมาก ถึงขนาดพัดรถที่มีน้ำหนักไปได้ แต่พอขับลงไปได้เพียง 1-2 นาที ถึงช่วงกลางลำน้ำพอดี ตัวรถต้านแรงน้ำไม่ไหวถูกพัดไป โชคดีที่ไปติดเสาไฟสะพาน และมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ช่วยไว้ได้ทันดังกล่าว