ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเสร็จเสร็จการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เนชั่นส์ ลีก 2022” สนามที่ 3 ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย โดยทำผลงานรวมตลอดทั้ง 3 สัปดาห์ สาวไทย ลงแข่งขัน 12 นัด ชนะ 5 นัด แพ้ 7 นัด มี 15 คะแนน คว้าอันดับ 8 ของการแข่งขัน ทำให้ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เนชั่นส์ ลีก 2022” รอบสุดท้าย หรือ รอบไฟนอล ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 13-17 ก.ค.65 ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีมนักตบลูกยางสาวไทยนั้น

ก่อนออกเดินทางกลับประเทศไทย ทีมนักตบสาวไทย ได้มีโอกาสชมความงดงามสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโซเฟีย เป็นเวลาครึ่งวัน พร้อมกับรับประทานอาหารเที่ยง จากการรับรองของ นางสาวสิริมิตร ศิริพละ อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปต่อเครื่องบินที่ประเทศตุรกี ก่อนจะมุ่งหน้ามาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TK0 68 เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ผู้สนับสนุน รวมทั้งเหล่าแฟนคลับ ไปต้อนรับอย่างอบอุ่น

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยาวสาวไทย กล่าวว่า ตนได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนระมัดระวังในช่วงของการเดินทาง สวมหน้ากากอนามัยตลอด หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ โดยสมาคมฯ จะปล่อยให้นักกีฬากลับไปอยู่กับครอบครัว 1 คืน ก่อนจะเรียกเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต่อทันที หลังจากร่วมงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จจากการคว้าเหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม ซึ่งทางรัฐบาลไทย จัดเลี้ยงที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 6 ก.ค.นี้ เวลา 18.20 น.