สื่อท้องถิ่นแอฟริกาใต้รายงานว่า ไรอาน โนด ชายวัย 55 ปี ผู้อยู่เบื้องหลังบริษัท ‘Pro Hunt Africa’ ซึ่งเป็นบริษัทรับจัดทริปล่าสัตว์เพื่อความบันเทิงในแอฟริกา ถูกพบเป็นศพอยู่ข้างรถกระบะโตโยต้าของเขาในเขตจังหวัดลิมโปโป ประเทศแอฟริกาใต้ ในสภาพนอนหงาย มีเลือดไหลออกจากใบหน้าและศีรษะ

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบปืนไรเฟิล 2 กระบอก ลูกกระสุน เสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง น้ำ เหล้าวิสกี้ และชุดนอนอยู่ในรถของผู้ตาย สันนิษฐานว่าก่อนเสียชีวิต โนด กำลังอยู่ระหว่างเดินทางเพื่อออกล่าสัตว์ป่า โดยยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แท้จริงของการฆาตกรรมได้

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า มีพยานผู้พบเห็นรถกระบะสีขาวเข้ามาจอดใกล้ ๆ กับ โนด ฆาตกรใช้ปืนจ่อยิงศีรษะเขาในระยะประชิด โดยเป็นลักษณะของการยิงเพื่อสังหารแบบมืออาชีพ 

ผู้ดูแลปศุสัตว์ในละแวกนั้นเล่าว่า เขาได้ยินเสียงปืนและสังเกตเห็นรถกระบะสีขาวขับหนีออไปจากแถวที่เกิดเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจกำลังติดตามหาตัวคนร้าย ซึ่งคาดว่ามี 2 คนด้วยกัน

หลังจากที่ โนด เสียชีวิต ก็มีผู้ไปแสดงความเห็นในแง่ลบบนพื้นที่โซเชียลมีเดียของเขาในอินสตาแกรมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่ไม่พอใจธุรกิจของเขาและทัศนคติในการล่าสัตว์เพื่อความบันเทิง เนื่องจาก โนด มักลงภาพถ่ายของเขาคู่กับสัตว์ที่ล่าได้อวดบนแพลตฟอร์มเป็นประจำ

องค์กรไม่แสวงผลกำไร ‘Protect All Wildlife’ อ้างว่า โนด มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการเพาะพันธุ์และขายสัตว์ป่าประเภทยีราฟให้ลูกค้า โดยมีจุดประสงค์สำหรับการล่าสังหารเพื่อความบันเทิง

บริษัท Pro Hunt Africa ของ โนด รับจัดทริปล่าสัตว์เพื่อความบันเทิงในพื้นที่ทั่วประเทศแอฟริกาใต้ ซิมบับเว และ โมซัมบิก คิดค่าธรรมเนียมการให้บริการในระดับต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับประเภทสัตว์ที่ลูกค้าต้องการล่า โดยเริ่มต้นที่ 350 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 12,540 บาท) ต่อวัน แต่จะคิดราคาเพิ่มพิเศษ หากต้องการล่าสัตว์ใหญ่ 5 ประเภทคือ สิงโต เสือดาว แรดดำ ควายป่า และช้างป่าแอฟริกา

แหล่งข่าว : dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : Instagram/pro_hunt_africa