เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาในเพจเฟซบุ๊ก “กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์” ได้เผยแพร่ภาพของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปดูการซ้อมของวงโยธวาทิต โรงเรียนวัดสุทธิวราราม เพื่อให้กำลังใจเด็ก ๆ ทั้ง 48 คน ทั้งยังสั่งพิซซ่ามาเลี้ยงเด็ก ๆ อีกด้วย

โดยวงโยธวาทิตของโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เคยคว้าแชมป์และรางวัลระดับโลกหลายสมัย และวงฯของโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนกรุงเทพมหานครในการแลกเปลี่ยนการแสดงดุริยางค์ระหว่างสองเมือง คือ เมืองโคราชกับกรุงเทพมหานคร ตามคำเชิญชวนของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา โดยการพบกันครั้งแรกกรุงเทพมหานครจะเป็นทีมเหย้า ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นจะมีการนำทีมไปเยือนเมืองโคราชต่อไป

กิจกรรมการแลกเปลี่ยนการแสดงของวงโยธวาทิตที่กำลังจะเกิดในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดเวทีให้เยาวชนกรุงเทพมหานครและโคราชได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และกระชับสัมพันธไมตรีของผู้คนทั้งสองเมืองอีกด้วย #สร้างสรรค์ดี #เศรษฐกิจดี

ภายหลังจากมีการเผยแพร่รูปและข้อความดังกล่าวออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความชื่นชม พร้อมให้กำลังใจเด็กนักเรียนกันอย่างต่อเนื่อง