ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร และ พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด๊จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีประจำปี 2565 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 20-21 ส.ค.65 ที่ จ.กำแพงเพชร

พล.อ.เดชา กล่าวว่า นับว่าเป็นความโชคดีของจังหวัดกำแพงเพชรที่ได้เห็นภาพความร่วมมือพร้อมใจทุกภาคส่วนในการรับเป็นเจ้าภาพ เพราะมีหลายจังหวัดที่อยากจะจัดกิจกรรมเช่นนี้ เพราะการแข่งขันจักรยานจะเป็นปัจจัยอย่างหนึ่ง ในการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นและการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญนักปั่นจักรยานจากทั่วประเทศจะรู้จักจังหวัดกำแพงเพชรยิ่งขึ้นซึ่งไม่แน่ในโอกาสต่อไปจังหวัดกำแพงเพชรอาจจะเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่ ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็ได้

ด้าน นายเชาวลิตร กล่าวว่า จ.กำแพงเพชร พร้อมด้วย ททท. อบจ.กำแพงเพชร บริษัท ปตท.สยามจำกัด หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนมีความพร้อม ในการรับเป็นเจ้าภาพและอยากให้มีกิจกรรมเช่นนี้ โดยเฉพาะรายการสำคัญเช่น ชิงถ้วยพระราชทาเกิดขึ้นในจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เพราะการจัดกิจกรรมด้านกีฬาแต่ละครั้งจะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพ อีกทั้งเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันได้รับคำยืนยันจากทีมงานสำรวจของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยว่าเป็นเส้นทางที่สวยงาม ซึ่งจะทำให้เกิดความประทับแก่นักปั่นจักรยานเป็นอย่างดี ดังนั้นจึงอยากจะเชิญชวนผู้ประกอบการ ห้างร้านและทุกภาคตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวกำแพงเพชร ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดการแข่งขันกีฬาจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้ต่อไป