สืบเนื่องจากวันที่ 7 ก.ค. นี้ เป็นวันแรกที่ กทม. จัดเทศกาลกรุงกลางแปลง โดยจะนำภาพยนตร์มาฉายที่บริเวณลานคนเมือง เรื่องแรกคือ “2499 อันธพาลของเมือง”

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับเทศกาลหนังกลางแปลง คาดว่าประชาชนจะชอบใจ และไปร่วมชมกันอย่างคึกคัก ส่วนตนก็จะไปร่วมงาน อยากไปเจอนักแสดงในดวงใจ “ติ๊ก” เจษฎาภรณ์ ผลดี สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ขอให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย นั่งชมแบบเว้นระยะห่าง และหวังว่าฝนคงไม่ตกลงมา แต่หากไม่แรงมากทางผู้จัดคงจะมีเต็นท์รองรับ

นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์เรื่องรถไฟฟ้ามาหานะเธอ ฉายวันเดียวกันที่ True Digital Park เขตพระโขนง จากนั้นจะทยอยฉากทุกๆสัปดาห์ จนถึงสิ้นเดือนนี้ เช่น เรื่อง เวลาในขวดแก้ว ปี 2534, เรื่อง 36 ปี 2555, เรื่อง แพรดำ ปี 2504, เรื่อง แม่นาคพระโขนง ปี 2502

สำหรับเทศกาล “กรุงเทพฯ กลางแปลง” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-31 ก.ค. นี้ เป็นการจัดฉายหนังไทยกลางแปลง มุ่งหวังให้กิจกรรมนำรอยยิ้ม นำความหวังความสุขกลับมาให้คนกรุงเทพฯ ต่อเนื่องจากเทศกาลดนตรีในสวน ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดฉายหนังกลางแปลง เพื่อให้มีกิจกรรมหลากหลายพื้นที่ โดยหนังกลางแปลงสามารถจัดได้ในพื้นที่เปิด เข้าถึงคนกลุ่มต่างๆ ได้ อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้คึกคักขึ้นมาอีกด้วย