เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Supaporn Chabtong” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ประชาชนเส้นเรียบคลองสี่อยู่กันยากแล้ว ไม่ใช่บ้านเราเป็นที่แรก ยังมีจุดอื่นก็โดนเหมือนกัน ตอนนี้ยังไม่มีใครตายทุกอย่างก็เงียบหายไป คงต้องรอมีคนตายถึงจะออกมาแก้ไขปัญหากัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุอยู่ที่ หมู่ 5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเลียบคลอง 4 บ้านเลขที่ 3/3 หมู่ 5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบว่าที่บริเวณบ้านพบความเสียหาย จากคมกระสุนปืนหลายแห่ง

จากการสอบถาม นางสุภาภรณ์ ฉาบทอง อายุ 47 ปี พนักงานเทศบาลแห่งหนึ่งใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กล่าวว่า บ้านหลังนี้มีทั้งหมด 7 คน ทุกคนเป็นวัยทำงาน และไม่เคยมีปัญหากับใคร เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนเองกำลังจะนอนชั้นล่างของบ้าน โดยหลานนอนอยู่ข้างบน จากนั้นได้ยินเสียง จยย. มาวนหน้าบ้านแล้วก็ได้ยินเสียงปืน 3-4 นัด จึงตกใจเรียกลูกสาวให้ลงมาดู เพราะได้ยินเสียงกระจกแตกด้วย เมื่อออกมาก็พบว่าฝาบ้านมีลอยถูกกระสุน 2 รู กันสาด 2 รู ทะลุกระจกบานเกล็ดเข้าไปในตัวบ้าน จึงรีบขึ้นไปข้างบนเพราะพี่สาวนอนอยู่ชั้นสองของบ้าน ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แต่กระสุนทำให้บ้านได้รับความเสียหายหลายแห่ง ทั้งกระจก ข้างฝา พัดลมมีล่องรอยถูกยิงได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่ถูกคนที่นอนอยู่ซึ่งถือว่าอันตรายมาก

น.ส.สุนีย์ ฉาบทอง อายุ 51 ปี เล่าว่า ได้ยินเสียงปืนเหมือนกันประมาณ 3-4 นัด จากนั้นได้เรียกลูกชายเปิดไฟดู พบมีเศษฝาบ้านเศษพัดลมกระจายอยู่ปลายเท้า และยังพบหัวกระสุนจำนวน 1 หัว ตกอยู่ข้างที่นอนจากการดูรอบบ้าน พบว่ามีรอยกระสุนทะลุ 2 รู ถูกพัดลม 1 ตัว โชคดีที่ไม่ถูกตนเอง เพราะอยู่บนที่นอนของบ้านชั้น 2 จึงให้น้องสาวโทรฯ แจ้งตำรวจเพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตนจึงนำเรื่องราวที่เกิดขึ้น โพสต์ลง facebook ส่วนตัวและฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ให้หมั่นมาออกตรวจบ่อยๆ เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครหรือบ้านใครอีก อาจจะไม่โชคดีแบบนี้ ในครั้งนี้ถือว่าโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นได้แจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต

ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า สามารถจับภาพ จยย.ต้องสงสัยไว้ได้ แต่ยังไม่มั่นใจว่า ใช่รถของผู้ก่อเหตุหรือไม่ เพราะวิ่งผ่านมาในห้วงเวลาที่ได้ยินเสียงปืน