ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สายเลือดใหม่ ที่สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลส์ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 ได้สำเร็จ หลังจากรายการนี้เปลี่ยนชื่อใหม่ มาจาก “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” มาตั้งแต่ปี 2018 โดยทีมสาวไทย ฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ก่อนเดินทางไปประเทศตุรกี ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ และมีโปรแกรมลงสนาม รอบน็อกเอาต์ 8 ทีม วันที่ 14 ก.ค. พบกับเจ้าภาพ ตุรกี เวลา 22.30 น. ช่อง one 31 ถ่ายทอดสดนั้น

ล่าสุด “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมนักตบลูกยางสาวไทย เปิดเผยว่า โปรแกรมการซ้อมช่วงนี้จะปรับเวลาให้ตรงกับเวลาที่ตุรกี เพื่อให้นักกีฬาคุ้นชิน โดยซ้อมวันละ 2 ครั้ง ช่วงสายและดึก ส่วนการเลือกผู้เล่นจะพิจารณาจากการซ้อม แล้วเลือกคนที่เหมาะกับแทคติกที่จะใช้ในครั้งนี้มากที่สุด ขณะที่ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วคนสำคัญ ที่เจ็บบริเวณหลังไปก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าหายไม่ทันที่จะร่วมทีมไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

“เรื่องการฝึกซ้อมเราปรับเวลาให้ใกล้เคียงกับที่ตุรกีมากที่สุด หมายถึงเราจะซ้อมสาย แล้วก็ซ้อมดึกไปเลย เพื่อให้คุ้นชินกับเวลาท้องถิ่น ต้องดูเรื่องของการฝึกซ้อมเป็นหลักว่าสัปดาห์นี้ เราตั้งเป้าว่าจะทดสอบนักกีฬาใน 2-3 วันนี้ และจะมีการตัดสินใจสุดท้ายก่อนเดินทาง ส่วนตัวผู้เล่นสามารถเปลี่ยนได้ เพราะเราต้องยึดหลักว่าจะเล่นกับตุรกี อย่างไร ใครที่เหมาะสมที่สุดกับการเล่นกับกลยุทธ์ เพื่อจะนำไปแข่งขัน ก็ต้องยอมรับว่าตุรกี มีผู้เล่นที่ดี มีลีกระดับโลก ศักยภาพสูงกว่าไทย แต่ยังไม่ได้แข่งเราก็ยังมีโอกาสชนะเช่นกัน” โค้ชด่วน กล่าว