เมื่อวันที่ 8 ก.ค. จากกรณีเพจ “แจ้งข่าวชาวนาพู่” ได้เผยเรื่องราวราวปาฏิหาริย์ของคนที่ถูกฟ้าผ่าแต่รอดชีวิตมาได้ คือนายอานนท์ กองสุวรรณ อายุ 29 ปี เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณกระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน หมู่ 7 บ้านกิ่ว ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พบกับนางสว่างจิตร และ น.ส.พรทิพย์ น้าสะใภ้และป้าของนายอานนท์ เล่าว่า วันนั้นฝนตกลงมาและมีเสียงฟ้าร้องฮึ่มๆ ตลอดเวลา พวกเราก็อยู่ทุ่งนา ก็พากันไปหลบ ไม่นานได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยง ตอนแรกไม่คิดว่า ฟ้าจะผ่าลงบริเวณกระท่อมนาของหลานชาย ไม่นานก็เห็นพ่อของเขาวิ่งมาบอกว่า นายอานนท์ถูกฟ้าผ่าจึงรีบพากันมาดู

เมื่อมาถึงเห็นเขาน้ำลายฟูมปาก หมดสติ และมีอาการสะลึมสะลือ จึงรีบพาไปส่ง รพ.สต.นาพู่ ก่อนส่งต่อไป รพ.เพ็ญ ดีใจมากที่หลานชายรอดตายมาราวปาฏิหาริย์ ไม่คิดว่าโดนฟ้าผ่าแล้วจะรอด เพราะไก่ที่เลี้ยงไว้อยู่ใต้ถุนกระท่อมนาถูกฟ้าผ่าตาย 5 ตัว หลังจากเข้ารักษาตัวหายแล้ว ญาติๆ จะต้องทำพิธีเรียกขวัญคนตายแล้วฟื้นกลับคืนมา

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ รพ.เพ็ญ พบกับ นายอานนท์ กองสุวรรณ หรือ “ต่อ” อายุ 29 ปี ที่นอนรักษาตัวที่ตึกผู้ป่วยชาย มีสายน้ำเกลือติดอยู่แขนตลอดเวลา นายอานนท์ กล่าวว่า เรื่องราวถูกฟ้าผ่าแต่รอดตายราวปาฏิหาริย์นั้น เกิดขึ้นขณะตนอยู่ที่ทุ่งนา และกำลังต้อนควายไปกินหญ้า แต่เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีฟ้าร้องอยู่ตลอดเวลา จึงรีบวิ่งไปหลบบนกระท่อมนา ตนรีบปิดโทรศัพท์ทันทีหลังขึ้นมาบนกระท่อมนา เพราะกลัวฟ้าผ่า สักพักก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยงลงตรงกลางเถียงนา ทำให้ตนสลบไป ก่อนจะได้ยินเสียงแม่ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีก่อน มาร้องปลุกว่า ตื่นๆ และแม่ก็เข้ามาเขย่าตัว ส่วนตนก็พยายามตั้งสติ แต่ตอนนั้นคือหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก และมีน้ำลายฟูมปาก พอลุกขึ้นมาได้หยิบโทรศัพท์โทรฯ หาพ่อ ให้รีบมาช่วยนำส่ง รพ.ทันที ตอนนี้ยังมีอาการปวดหัวและช้ำตามแขนและขาอ่อนแรง ต้องฉีดยาแก้ปวดก่อนนอนทุกวัน

“รอดตายมาครั้งนี้คิดว่ามีทั้งโชคและความซวยมาพร้อมกัน ซวยเพราะโดนฟ้าผ่า เพราะเกิดมาไม่เคยเจอสักครั้ง แต่โชคดีที่รอดตายจากฟ้าผ่ามาอย่างปาฏิหาริย์ หรือยังไม่ถึงคราวจะตาย ตนเชื่อว่าแม่มาช่วยให้ตนรอด และความขลังของเหรียญปู่ศรีสุทโธนาคราช ที่ตนเองนับถือ แต่ไก่ที่เลี้ยงไว้อยู่ใต้ถุนเถียงนาโดนแรงฟ้าผ่าตายไป 5 ตัว ส่วนรอยสักที่แขนขวาเป็นรอยสักจระเข้มหาอุด ที่ตนให้อาจารย์โอ๊ค ที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ สักให้สมัยไปรับจ้างตัดอ้อยเมื่อตอนอายุ 17 ปี ซึ่งอาจจะมีส่วนที่ทำให้ตนรอดตายมาครั้งนี้ด้วย” นายอานนท์ กล่าว