เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โพสต์ข้อความรายละเอียดข้อมูลถึงการเปิดให้บริการฉีดวัคซีน โดยเปิดจองคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไป (เข็มที่ 3-6) ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ และโมเดอร์นา ผ่านการลงทะเบียนผ่านค่ายมือถือ ประกอบด้วย AIS DTAC TRUE และ NT ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเริ่มฉีดวัคซีนในวันที่ 11-31 ก.ค. 65 เวลา 09.00–16.00 น. ของทุกวัน สามารถเข้าทางประตู 2 จากนั้นจะมาแยกโซนให้บริการแต่ละชนิดวัคซีนอีกทีที่ด้านในส่วนประชาชนที่ไม่สะดวกจองคิวล่วงหน้า สามารถเข้ารับบริการแบบ Walk in (เดินทางไปสถานที่ให้บริการ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ) ได้ทุกวัน โดยต้องผ่านขั้นตอนที่จุดลงทะเบียนก่อนเข้ารับบริการที่จุดฉีดวัคซีน ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้กล่าวว่า เพื่อความสะดวกรวดเร็ว หากมาตรงวันเวลาจอง สามารถเข้าจุดฉีดรับบริการได้ทันที

สำหรับบรรยากาศนั้น พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาต่อแถวตั้งแต่บริเวณภายนอกอาคาร หน้าประตู 2 ยาวเหยียดถึงบริเวณด้านหน้าประตู 4 เรียงแถวยาว ก่อนค่อยๆ เขยิบเดินเท้าตามกันไปเพื่อเข้าสู่ภายในอาคารศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ซึ่งเมื่อเข้าไปแล้ว ทุกคนจะได้รับเอกสารเพื่อกรอกข้อมูล “แบบคัดกรองและแบบแสดงความยินยอมการรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19” (ไม่ว่าจะเป็นผู้จองมาแล้วหรือวอล์กอินก็ตาม แต่ถ้าเป็นผู้ที่จองมาล่วงหน้าแล้ว เมื่อกรอกเสร็จสิ้น สามารถเข้าจุดฉีดวัคซีนได้ทันที โดยเเสดงคิวอาร์โค้ดที่ได้ลงทะเบียนจองไว้ล่วงหน้ากับเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะแตกต่างจากผู้ที่วอล์กอินเข้ามา โดยภายหลังกรอกข้อมูลเสร็จ จะไปยังจุดลงทะเบียนก่อน จึงจะเคลื่อนไปยังจุดให้บริการฉีดวัคซีนได้ โดยเดินตามทางที่เป็นเส้นสีของวัคซีนที่ผู้เข้ารับวัคซีนประสงค์) สำหรับเอกสารสำหรับการกรอกข้อมูลนั้นมี 2 รูปแบบ คือ สำหรับบุคคลอายุ 12 ปีขึ้นไป และสำหรับของเด็ก

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่คอยอำนวยความสะดวก ได้ให้ข้อมูลว่า ประชาชนทยอยเดินทางมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นกันอย่างคึกคัก ถล่มทลาย ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนใกล้จะถึงเวลาปิดให้บริการคือ 16.00 น. โดยมีทั้งกลุ่มวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษาและผู้สูงอายุ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นราย ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบไปด้วย คนที่ Walk in เข้ามา คนที่มาไม่ตรงนัด คนที่มาตามกำหนดนัด ตามลำดับ และเบื้องต้นพบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นที่ 4-5 อย่างไรก็ตาม ก็ยังปรากฏว่ามีผู้มาเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1-2 เช่นเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า มีจำนวนวัคซีนทั้ง ไฟเซอร์ โมเดอร์นา แอสตราเซเนกา เพียงพอต่อความต้องการแน่นอน

ทั้งนี้ ในส่วนหมายเหตุ มีดังนี้

-วัคซีนโมเดอร์นา สำหรับผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป

-เข็มที่ 1, 2 เด็กอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป หรือผู้ใหญ่ที่ต้องการรับวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา/ซิโนแวค จะให้บริการเฉพาะรูปแบบ Walk in

-เข็มที่ 3 มีระยะห่างจากเข็มที่ 2 เป็นเวลาอย่างน้อย 90 วัน และตั้งแต่เข็มที่ 4 ขึ้นไป มีระยะห่างจากเข็มก่อนหน้าอย่างน้อย 120 วัน

-คนไทยโปรดใช้หมายเลขบัตรประชาชนแทนการจองฉีดวัคซีน

-ชาวต่างชาติ ต่างด้าว โปรดใช้หมายเลข CID ที่ใช้สมัครหมอพร้อม ขึ้นต้นด้วยเลข 60 แทนเลขบัตรประชาชนหรือใช้เลขพาสปอร์ตเดิมที่เคยรับบริการในเข็มก่อนหน้า เพื่อให้ประวัติการรับวัคซีนต่อเนื่อง

-เข็มกระตุ้น สามารถเลือกรับบริการชนิดฉีดเข้ากล้ามเนื้อเต็มโด๊ส กล้ามเนื้อครึ่งโด๊ส หรือฉีดเข้าชั้นผิวหนัง