เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ก.ค. ที่ชั้น 2 สำนักงานเขตบางบอน ภายหลังจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารสำนักงานเขตบางบอน เสร็จสิ้น ณ ห้องประชุมเอกชัย 1 เนื่องจากกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร โดยจะจัดขึ้นสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านต่างๆ รับฟังปัญหาจากสำนักงานเขต และพบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 50 เขต และหาแนวทางดูแลและช่วยเหลือประชาชนในเรื่องต่างๆเพิ่มเติม โดยที่เขตบางบอนเป็นการประชุมโดยเฉพาะปัญหาการจราจร และน้ำท่วม

ผู้ว่าฯชัชชาติกล่าวในที่ประชุมช่วงหนึ่งว่า บริเวณสวน 9 เนิน มีความน่าสนใจเพราะมีสิ่งปลูกสร้างที่ใหญ่หลายแห่ง น่าจะทำมาใช้ประโยชน์ได้ พร้อมสั่งการให้รองผู้ว่าฯ ไปสั่งให้ทุกเขตสำรวยสิ่งปลูกสร้างในแต่ละเขตว่าจะสามารถนำสิ่งปลูกสร้างมาใช้ประโยชน์สูงสุดอย่างไรได้บ้าง

นายชัชชาติ ยังกล่าวอีกว่า ต่อไปในการจัดงานอย่าไปใช้ออแกไนเซอร์เยอะ เพราะเสียเงินโดยใช่เหตุ เพราะสุดท้ายไม่ได้เป็นผลอะไรกับประชาชนมาก และต่อไปให้ใช้ทีมพีอาร์ในการดำเนินการจัดงานภายในของเขต โดยให้เชิญสื่อมวลชนเข้ามาร่วม ไม่ต้องไปเสียเงินจัดงานปีๆหนึ่งหลายสิบล้านบาท ให้เอางบประมาณตรงนี้มาทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับประชาชนดีกว่า ทั้งนี้ถือว่าให้เป็นนโยบายเกี่ยวกับการพีอาร์ เพราะถือว่างบประมาณหากใช้ไม่ได้เกิดผลกับประชาชน และเสียไปภายใน 1-2 วัน และหลังจากนี้อยากให้เชิญสื่อมวลชน เพราะสื่อมวลชนพร้อมให้ความร่วมมือ อีกทั้งจะเน้นสร้างหน่วยงานภายในให้เข้มแข็งในการใช้พีอาร์ของแต่ละเขต เพื่อสื่อสารให้ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรับประทานอาหารมื้อกลางวันในวันนี้ระหว่างผู้ว่าฯชัชชาติ และพนักงานดีเด่นของสำนักงานเขตบางบอน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจพร้อมชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีรายละเอียดดังนี้ 5 พนักงานฝ่ายรักษาที่ได้รับคัดเลือกว่าเป็นพนักงานดีเด่น ประกอบด้วย 1.นางนิภาภรณ์ เล็กสมทรง ลูกจ้างประจำตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) บ 2 (ฝ่ายรักษาฯ) ผลงานดีเด่น คือ ขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่เป็นอย่างดี มีความคิดสร้างสรรค์ เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดี ให้ความร่วมมือและเข้าร่วมกิจกรรมของเขต ดูแลพื้นที่ด้วยการเพาะชำต้นต้อยติ่ง และไม้ดอกคลุมดินมาปลูก ในคอกต้นไม้ ไหล่ทาง พร้อมดูแลบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกให้สวยงาม เป็นการสร้างพื้นที่สีเขียว ดักจับฝุ่นละอองตามนโยบายผู้ว่าฯ กทม.

2.นายสานนท์ ฤกษ์ใหม่ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) บ 2 (ฝ่ายรักษาฯ) ผลงานดีเด่น คือ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตั้งใจทำงาน เสียสละ อุทิศเวลาให้กับราชการ เข้าถึงประชาชน ช่วยแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนในพื้นที่ให้เสร็จสิ้นด้วยดี ให้ความร่วมมือในภารกิจและกิจกรรมของหน่วยงาน เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดี 3.นายสัญชัย จรุงกลิ่น ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานประจำรถ (รถสูบสิ่งปฏิกูล) (ฝ่ายรักษาฯ) ผลงานดีเด่น คือ เป็นผู้มีความขยัน เสียสละ อุทิศตัว อุทิศเวลา รับผิดชอบต่อหน้าที่ ให้ความร่วมมือในกิจกรรมของเขตเป็นอย่างดี เป็นผู้มีอัธยาศรัยดีให้บริการประชาชนด้วยความสุภาพเรียบร้อย

4.นายสิงห์หา ปัญญาทอง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (รถแทรลเลอร์) ส 1 (ฝ่ายรักษาฯ) ผลงานดีเด่น คือ เป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ขยัน เสียสละ อุทิศเวลาให้กับทางราชการ ให้ความร่วมมือในภารกิจหรือกิจกรรมต่างๆ ของหน่วยงาน อัธยาศรัยดี เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดี ทำหน้าที่ขับรถคันอื่นที่ไม่มีพนักงานขับรถประจำรถ กรณีที่มีภารกิจต้องออกปฏิบัติงาน ได้แก่ รถตักหน้าขุดหลัง (JCB), รถบรรทุกมือจับไฮดรอลิกและตัดแต่งกิ่งไม้ไฮดรอลิก, รถแทรกเตอร์ (รถตักล้อยางชนิดบังคับเลี้ยว) และ 5.นายประยงค์ ศักดิ์บริบูรณ์ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) บ 2 (ฝ่ายโยธา) ผลงานดีเด่น คือ ปฏิบัติงานด้วยความอุตสาหะและอุทิศเวลาให้กับราชการโดยไม่ย่อท้อในการปฏิบัติหน้าที่ เสนอให้เป็นลูกจ้างดีเด่นประจำปีงบประมาณ 2565

ต่อมาผู้ว่าฯชัชชาติได้เดินทางมาถึงยังห้องรับประทานอาหาร ก่อนกล่าวสวัสดีด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน และพูดคุยสอบถามสารทุกข์สุขดิบ เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน ตามลำดับ โดยมีการสอบถามถึงระยะเวลาการเข้ารับตำแหน่งทำงาน การได้เข้ารับการบรรจุ เรื่องการศึกษาต่างๆของบุตรหลานในครอบครัว การออกปฏิบัติหน้าที่ทำงานในแต่ละวันว่าตื่นและเข้างานกี่โมง รายละเอียดของการปฏิบัติงานเป็นอย่างไร โดยมีการบอกกล่าวให้ทุกคนทานอาหารได้เลย ไม่ต้องเกรงใจ และยังถามด้วยว่า “มีใครไม่กินหมูหรือไม่” ทั้งนี้ ในช่วงแรกทุกคนมีอาการนั่งเกร็งอย่างมาก จากนั้นผู้ว่าฯชัชชาติจึงปริปากชวนพูดคุยต่อเนื่อง เพื่อเป็นการทำความสนิทสนมคุ้นเคย ก่อนที่ทุกคนจะเริ่มรับประทานอาหารและพูดคุยพลางๆ ตอบคำถามผู้ว่าฯ ชัชชาติไปด้วย อย่างไรก็ตามในช่วงแรกผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้มีการแจ้งขอว่าอยากกินข้าวหมกไก่ โดยยังบอกกับเจ้าหน้าที่ร่วมโต๊ะทั้ง 5 คนด้วยว่า หากอยากทานเมนูอะไรสามารถบอกได้

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเมนูบนโต๊ะอาหารมีทั้งอาหารคาวและของหวาน รวมถึงน้ำดื่ม เป็นน้ำเปล่าขวดสำหรับกับข้าวได้แก่ ข้าวขาหมู จากร้านข้าวขาหมูบางหว้า จส.100 เพราะถือเป็นของดีร้านดังในเขตบางบอน และต้มจืดมะระ ส่วนขนมหวานคือ เมนูกล้วยบวชชี ด้านผลไม้ มี ฝรั่ง องุ่น แอปเปิล โดยเมนูทั้งหมดบนโต๊ะได้ถูกจัดวางบนจานและถ้วยอย่างสวยงาม เรียบร้อย สำหรับจานและถ้วยที่ใส่ เป็นลายสีฟ้าคละสีขาว พาดพลิ้วอย่างสวยงาม ส่วนช้อนส้อมได้ถูกห่อด้วยกระดาษอย่างแน่นหนา เพื่อความสะอาดและอนามัยที่ดี

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการรับประทานอาหารกลางวัน ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจร ต่อทันที ส่วนในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จะมีกิจกรรมดนตรีจัดขึ้นที่สวนบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย โดยภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆมากมายก่อนการแสดงดนตรีเริ่มขึ้น อาทิ กิจกรรมเพนท์หน้า กิจกรรมเชิงศิลปะ กิจกรรมรำโทน เป็นต้น ส่วนวงดนตรีและศิลปินที่จะมาร่วมแสดงดนตรี เช่น วง Playground, Greasy Cafe เป็นต้น