กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากมายทันทีหลังมีข่าวว่านักแสดงตลกดัง โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ป่วยหนักจนต้องหามตัวส่งโรงพยาบาลด่วนเพราะอาการแย่มาก ทำเอาหลายคนตกใจและมอบกำลังใจให้กับครอบครัวโป๊งเหน่งอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ออนไลน์ ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง เฮงเฮง เชิญยิ้ม ลูกชายของโป๊งเหน่งโดยได้รับการเปิดเผยดังต่อไปนี้

เฮงเฮง เผยว่า “คุณพ่อเข้าโรงพยาบาบเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา คือท่านมีอาการหายใจไม่ออก เราก็ให้นอนหมอนสูง จากนั้นก็ถามว่าไหวไหม พ่อก็บอกว่าไหว แต่เราก็ให้น้องดูไว้ แต่น้องบอกพ่อตาลอยๆ เราเลยพยายามรวมญาติให้เขาเห็นว่ามีคนรักเขามากๆนะ จากนั้นเราก็โทรศัพท์ไปแจ้งโรงพยาบาลจากนั้นโรงพยาบาลบางปะอินมารับ โดยในช่วงมารับคุณพ่อช็อกฮึก ผมก็เรียกพ่อๆกันให้เขาอยู่กับเราแล้วก็ขับรถตามไป ตอนนั้นพ่อเข้าห้องฉุกเฉิน น้ำตาลต่ำ เกล็ดเลือดต่ำ เพราะเป็นโรคไตวายอยู่แล้ว ล่าสุดน้องอัพเดทมาบอกว่าคือพ่ออาการเมื่อเช้านี้ตอนตีห้าถึงหกโมงคุณพ่อตื่น ลืมตา พยักหน้าได้หน่อยหนึ่ง ที่น้องผมบอกมานะครับ แล้วทางหมอก็มีการฉีดมอร์ฟีนทุกๆ 6 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้พ่อเจ็บปวดมากนัก แต่หมอก็ย้ำว่าพ่อสามารถไปได้ตลอดนะ เพราะคนไข้ป่วยหลายโรคมาก เส้นเลือดหัวใจตีบ เบาหวาน ความดัน ไต พอรักษาตรงนี้ไปตรงนั้น คนไข้ไม่ได้มีโรคเดียว ดังนั้นญาติต้องทำใจนะ เบื้องต้น ทำให้ดีที่สุดมากกว่า ตอนนี้ก็รักษาตามอาการดูไปก่อน ที่อัพเดทได้ดีเลยคือท่านลืมตาได้ มีความรู้สึกแล้วครับ”

“ตอนได้ยินอาการท่านก่อนส่งโรงพยาบาล ตอนได้ยินนั้นมันก็ช็อก แต่เราก็รู้บ้างอยู่แล้ว ทุกครั้งที่รักษาพอมาหาหมอ พ่อเป็นแบบนี้ อัพเดทตลอด เพราะมีอาการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราก็พอจะรู้ ว่าพ่อสู้มาก แต่ถ้าเขาไม่ไหว เขามาขนาดนี้แล้วก็ถือว่าโอเคแล้ว ทำให้ดีที่สุด รักษาให้ดีที่สุด อะไรจะเกิดขึ้นก็ค่อยว่ากัน ส่วนครอบครัวและลูกๆ ห่วงอะไรไหม ห่วงมานานแล้ว ก่อนพ่อป่วย พ่อไม่ดูแลตัวเอง ตามใจปากตลอดเวลา เตือนไว้ทุกคนเลยว่าอย่าทำแบบนี้ พ่อกินอะไรกินสุดๆ กินอัดลมแทนน้ำเปล่า สูบบุหรี่ เขาทำร้ายร่างกายตัวเองมาไม่ได้พักเลย เราพอรู้แล้ว ไม่รู้ห่วงอะไรแล้ว ถามว่าจะหายกลับบ้านในครั้งนี้ไหมในความคิดเรานะ เราไม่รู้เลย เหมือนเขาแย่มาหลายครั้งและเขากลับมาได้ เราไม่รู้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยไหม เพราะเขาเป็นคนทำบุญตลอด สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยพ่อหลายครั้งแล้ว ขอให้เป็นไปตามจังหวะชีวิตแล้วกัน ถ้ามีบุญก็หาย แต่ถ้าทรมานก็ทำให้ดีที่สุดมากกว่าครับ”

เฮงเฮง เล่าต่อว่า “ถ้าเขาไม่อยู่ จริงๆเรื่องที่เขาห่วงคือลูกเมีย เพราะเขาดูแลเมียดูแลลูกเต็มที่มากๆ ดูแลทุกอย่างดีหมด ทำให้มีความสุขมาตลอด แต่พอเขาป่วยเขาจะชอบคิดว่าเหมือนเขาไม่มีประโยชน์สำหรับบ้าน เราก็บอกว่าไม่ใช่เลย ปลอบใจเขา ถามว่าถ้าพ่อไม่ไหว สิ่งที่ท่านกังวลคงเป็นผมอ่ะ เขาห่วงผมที่สุด ผมเป็นตลกเหมือนกัน อยากให้มีการมีงานทำแทนเขา แต่เจตนารมณ์พ่อคือไม่เคยให้ผมไปอัพเดทกับใครเลย ไม่ให้เดือดร้อนคนอื่น มันเป็นเจตนาแบบนี้ คือเราสู้เราไหว ไม่ว่าจะเรื่องค่ารักษาหรืออะไร ก็มีคนช่วยเหลืออยู่บ้าง ถ้าพ่อไม่อยู่แล้วค่อยว่ากัน ตอนนี้พึ่งพากันให้เต็มที่ก่อน จริงๆมีหลายคนแนะนำให้เปิดบัญชีช่วยเหลือนะ แต่พ่อไม่อยากทำ พ่อไม่อยากให้ทำเลยเพราะพ่อบอกถ้าเป็นแบบนี้ เมตตาผมดีกว่า ให้ผมเฮงเฮงทำงานแลกเงินมาดีกว่า จ้างผมไปทำงานดีกว่า ให้ลูกชายเอาความสามารถเอามาดีกว่า ค่ารักษาต่างๆตอนนี้ไม่มีปัญหาครับ อย่างที่บอกดูแลกันเองด้วย”

“ส่วนแฟนๆที่ส่งกำลังใจให้ตลอด เอาจริงๆบ้านเราขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนเลย แต่ที่ไม่ได้อัพเดทข่าวเลย ต้องขออภัยห่วงด้วยเพราะตอนนี้เราต้องห่วงคุณพ่อและต้องห่วงคุณแม่อีกคือตอนนี้แม่ผมไม่ได้กินข้าวเลย ท่านกินไม่ลง นอนไม่หลับ เราก็พยายามเอาข้อความของทุกคนที่ให้กำลังใจบ้านเรามาเปิดให้แม่อ่าน ว่ามีคนรักพ่อ ติดตามครอบครัวเรานะ ไม่อยากให้เขาอยู่นิ่งๆ พยายามชวนคุยนั่นนี่นะ และฝากบอกน้านุ้ย อาเป็ด ด้วยครับที่เราไม่ได้อัพเดทอาการเลย ที่หลายคนติดต่อผมไม่ได้เราไม่ได้หยิ่งนะครับ ก็ฝากแจ้งน้าโย่ง น้านุ้ย แจ้งคนอื่นๆก่อนว่าพ่ออาการเป็นยังไงบ้างครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรมโป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม